Bảo vệ da mặt trước màn hình máy tính bằng cách nào có lẽ là điều mà rất nhiều người quan tâm. Ngày nay, khi mà xã hội phát triển, làm việc bằng máy tính là việc mà rất nhiều người phải làm hằng ngày. Việc ngồi trước máy tính nhiều không chỉ làm mắt khô mà còn khiến da mặt bạn không tươi tắn. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách bảo vệ da mặt khi ngồi trước màn hình máy tính.

Bảo vệ da mặt trước màn hình máy tính bằng cách nào? 1
Ngồi máy tính nhiều khiến da mặt bạn trở nên khô sạm

Làm việc với máy tính nhiều có hại như thế nào với da mặt


Việc ngồi máy tính quá nhiều giờ trong một ngày sẽ khiến da bạn gặp khá nhiều vấn đề, điều này sẽ khiến bạn kém xinh đi và nhanh già hơn.

Gây mụn dưới da: Lượng điện tích sản sinh ra từ máy tính có tác dụng như chất xúc tác khiến da hấp thụ bụi bẩn nhiều hơn, ượng nhiệt lớn do máy tính phát ra sẽ làm nóng da khiến cho các lỗ chân lông càng nở to, bụi bặm cùng các bã nhờn dễ bám sâu vào da hơn, gây ra tình trạng mụn ẩn dưới da.

Lão hóa da nhanh chóng: Da mặt khi làm việc nhiều với máy tính bị khô mà bạn không biết cách để chăm sóc và bảo vệ da thì da sẽ bị nhăn nheo và dễ bị lão hóa da. Bức xạ máy tính khiến tế bào chết trên da được sản sinh ra nhiều hơn, da bạn sẽ nhanh sần sùi, xỉn màu và không còn láng mịn. Chúng còn làm hư tổn collagen bên trong da, khiến da dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn.

Khô và sạm da: Da mặt cũng như mắt vậy, khi làm việc nhiều với máy tính sẽ gây nên tình trạng khô da. Bạn sẽ trong thiếu sức sống với làn da khô ráp và sần sùi.

Bảo vệ da mặt trước màn hình máy tính bằng cách nào?


Bảo vệ da mặt trước màn hình máy tính bằng cách nào? 2
Ngồi máy tính nhiều cần rửa mặt thường xuyên
Với những phương pháp bảo vệ da mặt trước màn hình máy tính đơn giản mà bạn có thể bảo vệ da mình khỏe mạnh hơn, từ đó giúp công việc mỗi ngày trở nên thuận lợi hơn.

Trồng cây bức xạ máy tính


Đây là cách đơn giản mà nhiều dân văn phòng áp dụng bởi những loại cây này không chỉ giúp hút bức xạ nhiệt máy tính hiệu quả mà còn mang lại không khí trong lành, không gian xanh mát thư giãn. Hãy đặt những chậu các loại cây như xương rồng, hoa thủy tiên, sen đã ở góc làm việc của mình. Điều này không những tạo cảm hứng cho bạn làm việc mà còn giúp hút bức xạ nhiệt từ máy tính.

Rửa mặt thường xuyên


Trong quá trình làm việc, bạn nên rửa mặt một lần sau 2 giờ ngồi làm việc với máy tính để loại bỏ bớt lượng bụi cùng lượng bức xạ bám trên làn da. Hoặc bạn có thể thấ khăn ướt và lau mặt thường xuyên. Bạn cũng cần rửa sạch mặt mỗi lần dùng xong máy tính.

Thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối


Trước khi sử dụng máy tính bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da mỏng có tác dụng như lớp màng chắn bảo vệ da tốt hơn trước tác hại của máy tính gây ra.

Giữ khoảng cách an toàn với máy tính


Ngồi quá gần sẽ khiến da bạn bị làm hại bởi các bức xạ nhiệt trong máy tính, khoảng cách an toàn là 35 đến 40 cm.

Các đồ uống chống bức xạ


Hãy thường xuyên uống các đồ uống như trà xanh, chanh mật ong, trà hoa cúc, nước ép cà chua... là những thức uống chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa cực cao sẽ giúp da chống lại được các bức xạ nhiệt từ máy tính, để bảo vệ làn da và sức khỏe tốt hơn.

Trên đây là cách bảo vệ da mặt trước màn hình máy tính, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ làm da và sức khỏe của mình tốt hơn. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia tư vẫn sẽ giải đáp giuwps bạn trong thwoif gian sớm nhất.

TG: VT
 
Top