Viêm chân răng có mủ kéo dài sẽ biến chứng nhiễm trùng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bài viết sau đây bác sỹ nha khoa sẽ chia sẻ cho bạn các cách chữa viêm chân răng có mủ hiệu quả. Hãy tham khảo và áp dụng ngay!

Mọc mủ ở chân răng là bệnh gì

Như chúng tôi đã nói, mọc mủ ở chân răng là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải một trong nhưng bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Mọc mủ ở chân răng là biểu hiện của bệnh nha chu: Khi vi khuẩn tấn công răng, cao răng gây sưng nướu, nướu đỏ, chảy máu chân răng, gây bệnh cho các tổ chức xung quanh răng, gây ra túi mủ ở chân răng, làm tiêu xương khiến răng lung lay và có thể dẫn đến mất răng.

Mọc mủ chân răng là biểu hiện của bệnh lý viêm tủy: Khi bị sâu răng nặng, ổ sâu không được lấy đi và trám răng thì sâu răng sẽ ăn đến tủy, tủy răng bị ảnh hưởng, viêm nhiễm, dẫn đến hoại tử và tạo mủ.

Trong những trường hợp này nếu không được điều trị kịp thời thì gây ra tình trạng tình trạng nhiễm trùng máu, mất răng và đặc biệt có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.


Mọc mủ ở chân răng là bệnh gì

Cách chữa mọc mủ ở chân răng

Mọc mủ ở chân răng sẽ gây ra nhiều phiền toái và nguy hiểm cho chúng ta, vì vậy khi phát hiện bệnh, bạn cần kịp thời đến cơ sở nha khoa để được thăm khám và kịp thời điều trị để không ảnh hưởng đến sức khỏe và bảo tồn được những chiếc răng thật.

Tại nha khoa Đăng Lưu, bệnh mọc mủ chân răngđược điều trì bởi những bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm. Quy trình thực hiện đạt chuẩn và được khử trùng qua từng khâu.

Đầu tiên, bạn sẽ được thăm khám và chẩn đoán bệnh, cách điều trị mủ chân răng là đầu tiên vôi răng cần được lấy sạch, vì vôi răng là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nha chu và mủ răng hình thành. Sau khi cao răng đã được lấy sạch, bác sĩ sẽ kết hợp cho bạn uống thuốc kháng sinh, thuốc có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm sưng và đau.

Nếu mủ ở chân răng là do sâu răng gây, tủy răng bị tổn thương nặng thì bạn cần được tiến hành lấy tủy chết và trám lại răng để bảo vệ răng khỏi các tác động từ bên ngoài. nếu răng bị vỡ lớn do sâu răng, bạn nên bọc răng sứ cho răng. Trường hợp răng sâu không thể phục hồi được nữa thì nên nhổ bỏ và trồng lại răng.

Mọc mu chân răng nếu điều trị sớm sẽ không gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng và chi phí điều trị sẽ đỡ tốn kém hơn. Vì vậy, thăm khám răng ddingj kỳ là điều bạn cần làm để bảo vệ răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top