Hàm răng trắng sáng quyết định 60% sức mạnh của nụ cười. Thế nhưng, 90% chúng ta sở hữu 1 hàm răng bị xỉn màu, răng tối màu. Và phần lớn mọi người không biết rằng việc khắc phục triệt để răng bị xỉn màu, răng tối màu hoặc răng vàng bẩm sinh…để sở hữu hàm răng trắng sáng, nụ cười tỏa sáng là việc hoàn toàn đơn giản.

Tẩy trắng răng bị nhiễm kháng sinh

Răng bị xỉn màu ố vàng do nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do nhiễm màu thực phẩm hay đồ uống. Hơn nữa còn tùy thuộc vào nền răng của từng người mà mức độ xỉn màu sẽ khác nhau. 

Một trong những nguyên nhân khiến cho hàm răng sáng bóng bị xỉn màu hoặc thậm chí là chuyển sang màu xanh hoặc nâu đen thì chính là yếu tố nhiễm kháng sinh hoặc flo. Nhưng bà mẹ trong quá trình mang thai nếu sử dụng quá nhiều kháng sinh thì cũng khiến em bé sinh ra có hàm răng bị đổi màu tối dần.

Răng bị nhiễm màu về cơ bản có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau nhưng trong đó tốt nhất vẫn nên là sử dụng công nghệ tẩy trắng răng an toàn Laser Whiteining của Hoa Kỳ chỉ với 45 phút là bạn đã có một hàm răng trắng bóng hiệu quả mà có thể kéo dài tới 5 năm mà không bị nhiễm màu trở lại. 

Răng xỉn màu có tẩy trắng được không?

Răng xỉn màu có tẩy trắng được không?

Răng có cấu tạo bởi 3 lớp đó là men răng bên ngoài có màu trắng ngà, ngà răng bên trong có màu vàng và tủy răng bên trong có chứa mạch máu cùng các dây thần kinh cảm giác. Thực tế cho thấy, tẩy trắng răng bằng nhiều phương pháp có thể tác động đến bề mặt của răng, nhất là mặt ngoài của men răng.  Thực hiện cấy ghép implant mất bao lâu?

Bản chất của tẩy trắng răng là trả lại màu sắc ban đầu cho răng sau khi là sạch hết những yếu tố sắc đen trên răng. Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay dựa trên cơ chế kích hoạt sâu và đồng đều các phân tử thuốc tẩy trắng để đánh bật hết các phân làm đổi màu răng và cắt đứt hết các chuỗi protein màu xấu trong răng.

Khi bị nhiễm kháng sinh tetracycline có tác động sâu đến bề mặt răng thì việc tẩy trắng răng sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn và phải mất thời gian sử dụng các liệu trình khác.

Thực tế có rất nhiều trường hợp không thể tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh nhưng nếu bạn muốn lựa chọn một giải pháp cho hàm răng xỉn màu nặng thì có thể nên sử dụng phương pháp bọc răng sứ. Không chỉ giúp phục hồi lại hàm răng bị vở mẽ lớn và điều chỉnh lại hàm răng bị hô vẩu nhẹ mà bọc răng sứ thì còn có thể giúp khắc phục được hết những hàm răng bị xỉn màu rất tốt.

Bọc răng sứ sử dụng phương pháp mão sứ kim loại hoặc không kim loại nhằm bọc lên cùi răng thật từ rìa cắn, mặt nhai cho đến sát nướu để che đi phần răng bị xỉn màu. Quy trình bọc răng sứ thường trải qua nhiều giai đoạn cùng các thao tác khác nhau trong đó việc mài cùi răng là việc thực hiện đầu tiên vì không gây cảm giác cộm, cấn, gây khó chịu. Răng sau khi mài cùi sẽ được lấy dấu gửi về labo chế tạo răng sứ và cuối cùng là gắn mão răng sứ lên để trong thật hoàn chỉnh với khớp cắn cho đến khi cảm thấy thoải mái nhất. Qua 2 đến 3 lần gặp bác sĩ thì quy trình bọc răng sứ sẽ hoàn thành ngay bạn sẽ có một hàm răng đều và đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top