Cho em hỏi tẩy trắng răng duy trì được bao lâu và có an toàn không ạ? Em có đọc được vài thông tin về trường hợp tẩy trắng xong bị ê buốt răng và đau. Nên mong bác sĩ tư vấn xem giúp có phương pháp nào tẩy trắng răng an toàn nhanh nhất không ạ.

Lo sợ tẩy trắng răng gây đau đớn

Về cơ bản tẩy trắng răng không xâm lấn răng và mô nướu, cũng không làm tổn thương mô mềm trong miệng nên sẽ không gây đau. Tuy nhiên, do có sử dụng thuốc tẩy trắng răng nên sẽ ít nhiều có những kích thích nhẹ đối với men răng. Nếu những kích ứng này được kiểm soát tốt thì bạn sẽ không thấy đau hay ê buốt.

Nhưng ngược lại, khi không kiểm soát được tác động của thuốc tẩy trắng thì người tẩy trắng răng sẽ cảm thấy bị kích ứng mạnh hơn.

Tẩy trắng răng cho dù là theo phương pháp đeo máng tẩy trắng răng hay bằng tia ánh sáng và tia laser thì cũng đều có một bước chung là phải dùng đến thuốc tẩy trắng chuyên dụng. Các loại thuốc tẩy trắng này chỉ lưu hành đối với các trung tâm nha khoa và do nha sỹ chỉ định dùng mới có thể hạn chế đau nhức.

Chăm sóc sau khi tẩy trắng răng

Kinh nghiệm tẩy trắng răng và giữ được hàm răng trắng sáng bền lâu chính là bạn phải biết chăm sóc đúng cách.

– Sau khi tẩy trắng răng bạn không uống nước trong vòng 2-3h sau đó. Khi uống nước các bạn nên tránh các đồ uống chứa màu thực phẩm như trà, cafe…Nếu có uống thì bạn nên bắt đầu tập thói quen dùng ống hút để hạn chế phần tiếp xúc của răng đối với thực phẩm sậm màu.

– Giữ gìn thói quen đánh răng 2 lần trong ngày sáng và tối. Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa bám ở kẽ răng.


– Sử dụng một số phương pháp làm trắng răng tự nhiên tại nhà 1 lần 1 tuần để giữ cho kết quả tẩy trắng răng bền lâu ví dụ như dùng dầu oliu, baking soda, muối hay chanh hoặc kem tẩy trắng để ngăn hình thành mảng bám và giúp bề mặt răng sáng bóng. Lo lắng thời gian bọc răng sứ có lâu không đối với răng đã lấy tủy?

Những lưu ý bạn cần biết về kinh nghiệm tẩy trắng răng đến từ các nha khoa hy vọng có thể giúp bạn trong việc lựa chọn đúng đắn địa chỉ uy tín thực hiện dịch vụ.
 
Top