Gần đây em thấy hàm răng của mình bị ngả màu vàng nhìn rất mất thẩm mỹ. Em đang tính đi tẩy trắng lại răng nhưng không biết tẩy trắng răng có nguy hiểm không, cũng như trong quá trình tẩy có gây đau đớn gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ!

Tẩy trắng răng bằng nhiều nguyên liệu tự nhiên

Một số nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tẩy trắng răng như dâu tây, vỏ chuối, dầu dừa, chanh, đường nâu… được nhiều người lựa chọn vì chi phí tiết kiệm và cách thực hiện đơn giản. Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng “thủ phạm” khiến cho hàm răng bị xỉn màu đi từng ngày không gì khác chính là thực phẩm.


Vì thế, khi tiếp xúc với thực phẩm, dẫu là thực phẩm có tác dụng tẩy và làm sạch thì bên cạnh đó, chúng vẫn chứa không ít các phân tử gây đổi màu răng. Nếu dùng thực phẩm để làm trắng thì song song với quá trình làm trắng cũng chính là nguyên nhân khiến răng xỉn màu đi.

Ngoài ra, sau khi thực hiện tẩy trắng răng với các nguyên liệu tự nhiên trên, bạn không vệ sinh răng miệng lại cẩn thận sẽ làm các mảnh vụn thực phẩm còn thừa lưu lại trên thân răng và dưới nướu, lâu ngày có thể gây ra các vấn đề răng miệng nguy hiểm.

Thời gian duy trì màu răng được bao lâu?

Độ bền màu của răng sau khi tiến hành tẩy trắng là thắc mắc của nhiều người trước khi quyết định có nên tẩy trắng răng không. Theo kinh nghiệm thực hiện 5000 case tẩy trắng răng, các bác sĩ chia sẻ, thời gian giữ màu của răng sẽ khoảng 3 năm, sau đó sẽ ngả màu, không còn trắng sáng như ban đầu nữa. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại thì tuổi thọ màu răng kéo dài lên tới 5 năm.

Bên cạnh yếu tố công nghệ tẩy trăng thì chăm sóc răng miệng có tốt không ảnh hưởng đến độ bền của màu răng.


– Trong quá trình tẩy trắng và sau tẩy 2 tuần nên kiêng ăn uống thực phẩm có màu, tránh màu sậm vì trong giai đoạn men răng nhạy cảm dễ bị nhiễm ngược lại những màu này. Tẩy trắng răng xong niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền

– Trong và sau tẩy trắng bạn sẽ tập thói quen vệ sinh răng miệng thật kỹ, luôn chải sạch răng sau khi ăn, như vậy sẽ hạn chế quá trình nhiễm màu lại.
 
Top