Bạn muốn điều chỉnh hàm răng cho ngay ngắn để đảm bảo tính thẩm mỹ nụ cười và tăng cường sức nhai. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng được ứng dụng với những ưu nhược điểm khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các phương pháp niềng răng hiện nay để bạn biết thêm về những phương pháp này và có cơ sở để lựa chọn.

Dịch vụ chỉnh răng và điều cần lưu ý

Niềng răng là một phương pháp điều trị các hiện tượng lệch lạc răng, giúp răng trở về vị trí đều đặn theo kế hoạch đã định ra trước đó. Điều chỉnh răng miệng bằng niềng răng không những giúp đảm bảo tính thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn đảm bảo chức năng cho bệnh nhân tốt hơn và phòng ngừa các bệnh về răng miệng có thể xảy ra.

Khi nào nên niềng răng?

Độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng là trẻ có độ tuổi từ 11-15 tuổi. Nguyên nhân là trong khoảng thời gian này, răng vĩnh viễn của trẻ đã mọc đầy đủ và ổn định, xương hàm của trẻ cũng phát triển và dễ uốn nắn hơn. Chính vì vậy, hiệu quả niềng răng cho trẻ ở độ tuổi này cũng cao hơn và thời gian niềng răng sẽ ngắn hơn. Tuy nhiên, không phải chỉ có độ tuổi này mới có thể niềng răng mà tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể niềng răng và đạt hiệu quả cao. Với những người 40 hay 50 tuổi niềng răng vẫn đạt hiệu quả cao như mong đợi.

 Các phương pháp niềng răng hiện nay

Các phương pháp niềng răng hiện nay

Có hai phương pháp niềng răng cơ bản hiện nay là niềng răng mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài.

Niềng răng mắc cài cố định có những loại niềng răng như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buột, niềng răng mặt trong. trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Niềng răng mắc cài cố định có thiết kế phức tạp hơn do phải dùng dây thun, dây cung và mắc cài để tạo lực di chuyển răng. Phương pháp niềng răng mắc cài cố định đạt hiệu quả cao, phù hợp với những đối tượng có cấu trúc răng phức tạp và mức chi phí tương đối mềm nên phù hợp với đông đảo khách hàng có thu nhập trung bình.

Niềng răng không mắc cài có ưu điểm là dễ sử dụng, thoải mái trong việc tháo lắp và tính tiện lợi cao, đặc biệt vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. Chính vì vậy mà chi phí khá cao, từ 70-120 triệu đồng. Phương pháp này phù hợp với những người có tính chất công việc thường xuyên phải giao tiếp nhiều nên đòi hỏi tính thẩm mỹ cao vì không sợ lộ mắc cài trong thời gian niềng răng.

Chăm sóc trong thời gian điều trị niềng răng

Để răng không bị vàng sau khi niềng răng, mọi người nên làm theo những chỉ dẫn sau đây:

– Bạn nên dùng các dụng cụ vệ sinh răng miệng dành cho người niềng răng như bàn chải khe răng, thiết bị xâu chỉ nha khoa vì chúng được thiết kế chuyên biệt.

– Dùng kem đánh răng có florua.

– Sau khi ăn nên dùng nước súc miệng kháng.

– Không được cắn bút hay nhai nước đá để bảo tồn mắc cài bị đứt gãy.

– Không được cắn móng tay

– Thức ăn cứng hoặc dính như kẹo cứng hay kẹo cao su không được sử dụng trong thời gian niềng răng để mắc cài không bị hỏng.

Vì vậy để thực hiện niềng răng mặt trong, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ Bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, trang thiết bị hiện đại để thực hiện để đảm bảo đạt yêu cầu.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top