Dạo gần đây em thấy trên răng có các mảng bám và răng em nhìn vào thấy hơi vàng. Em có nghe nói rằng đi lấy cao răng sẽ làm răng sạch và trắng hơn. Nhưng em muốn cho hàm răng mình trắng hơn mà thắc mắc cạo vôi răng có làm trắng răng không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em trong thời gian sớm nhất. Em cảm ơn bác sĩ nhiều!

Làm trắng răng bằng  bột nghệ có hiệu quả?

Nhiều người nghi ngờ hiệu quả từ cách làm trắng răng bằng bột nghệ và lo sợ răng sẽ bị bám màu vàng của nghệ, xỉn màu hơn. Nhưng bạn hãy yên tâm là điều này không xảy ra. Phương pháp này cần bạn kiên trì, bỏ ra một khoảng thoài gian để có kết quả. 


Thông thường, sau 2 tuần bạn sẽ thấy răng trắng hơn. Nhưng nếu chế độ ăn uống thường xuyên dùng thực phẩm có màu, nước ngọt có gas, hút thuốc lá thì không thể giữ được màu răng trắng sáng. Một số người có răng bị xỉn màu nặng thì khó cải thiện được màu răng.

Trên thực tế, chúng ta vẫn có thể làm trắng răng hiệu quả và nhanh chóng. Đó là phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa. Nhưng bạn cần lưu ý rằng mỗi nơi sẽ sử dụng công nghệ khác nhau, tay nghề của mỗi bác sĩ cũng không giống nhau nên cần phải cân nhắc kĩ.

Hướng dẫn làm trắng răng từ bột nghệ nguyên chất

Dùng một ít bột nghệ hoặc nghệ xay, pha với một chút nước cho nó thành dung dịch sệt sệt. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này và đánh răng như bình thường.

Cách tốt nhất là bạn dùng nghệ tươi, nhai hoặc chà sát lên răng tầm 5 phút rồi súc miện lại với nước bình thường.

Răng bạn sẽ trở nên trắng đẹp trong 5 phút, thử và tận hưởng rồi chia sẻ cho bạn bè mình nhé.


Chú ý: Bàn chải sẽ bị vàng khè không rửa được sau khi sử dụng với nghệ, vì vậy cân nhắc lựa chọn bàn chải nhé; Không chỉ có tác dụng làm trắng răng, nghệ còn có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn giúp giảm nguy cơ viêm nướu và sâu răng, có tác dụng rất tốt trong vệ sinh răng miệng tổng thể.
 
Top