Răng bị thưa không những làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm. Vậy là sao để có thể khắc phục được khuyết điểm này. Băn khoăn cạo vôi răng bao lâu 1 lần được nhiều người quan tâm đến.

Những cách khắc phục răng thưa phổ biến

Trong tất cả các trường hợp và mức độ thưa răng, chúng ta đều có thể lựa chọn một trong những phương pháp sau làm cách khắc phục răng thưa phù hợp và hiệu quả nhất:
– Niềng răng: Là biện pháp sử dụng các mắc cài gắn trên răng hoặc các khay niềng tháo lắp và tạo lực kéo để di chuyển răng. Lợi dụng sự di chuyển này, bác sỹ sẽ chỉnh răng về đúng vị trí thẩm mỹ, cho sát khít đều đặn với nhau. Niềng răng là phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả lâu bền nhưng thời gian thực hiện niềng răng của khá lâu với mức chi phí khá cao. Nếu chỉ niềng 2 răng cửa thì đây không phải là giải pháp tối ưu nhất.
Những cách khắc phục răng thưa phổ biến nhất
Những cách khắc phục răng thưa phổ biến nhất 
– Trám răng: Là biện pháp dùng vật liệu có màu sắc gần tương đồng với màu răng để tạo hình cạnh răng ở vị trí bị thưa để xóa đi khe răng thưa nhanh chóng. Phương pháp này thực hiện khá đơn giản chỉ trong vòng 15-20 phút, tuy nhiên độ bền không được cao khi vật liệu trám có thể bị bong bật khi chịu tác động bên ngoài. Trám răng cũng thường chỉ áp dụng đối với trường hợp răng thưa ở mức độ nhẹ mà thôi. nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào để mang lại kết quả như mong muốn.
– Bọc răng sứ: Là biện pháp tạo hình lại thân răng ở vị trí có khe thưa với kích cỡ to hơn để chụp lên trên hai chiếc răng thưa. Nhờ thế khe răng thưa sẽ biến mất hoàn toàn, hình thể răng lại đẹp và trắng hơn khi bọc răng thưa. Phương pháp bọc sứ là cách khắc phục răng thưa có hiệu quả khá tốt, thẩm mỹ răng thưa chỉ sau 2-3 lần hẹn và có độ bền khá cao, tuy nhiên thao tác mài răng bọc sứ ít nhiều xâm lấn đến cấu trúc của răng.

Lựa chọn cách khắc phục răng thưa như thế nào cho phù hợp?

Để biết nên áp dụng cách phục răng thưa nào nên căn cứ trên tình trạng răng thưa cụ thể.
♦ Nếu chỉ bị thưa nhẹ, khoảng 1mm, thế răng hoàn toàn bình thường hình thể răng không xấu và không xỉn màu thì bạn chỉ cần trám thẩm mỹ là được. Sở dĩ nên chọn cách trám răng là nhằm giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và không xâm lấn tới răng thật mà độ bền của miếng trám khe thưa nhỏ cũng tốt hơn.
♦ Nếu bị thưa nặng, trên 2mm, ở nhiều răng và thế răng bình thường hoặc bất thường ( méo, vẹo, vênh, hô, cụp) thì cách tốt nhất là niềng răng.
Mục đích của việc lựa chọn niềng răng chỉ để nhằm chỉnh được cùng lúc tất cả các răng sai lệch nhằm tránh xâm lấn đền nhiều răng. Về mặt chi phí và thời gian thì cách này là lựa chọn không tối ưu vì chi phí cao và mất nhiều năm mới hoàn tất điều trị được.
♦ Nếu bị thưa nặng, ở ít răng, răng bất thường méo, lệch, kích cỡ không đều đẹp, màu răng xấu thì nên bọc răng sứ là tốt nhất.
Bởi vì bọc răng sứ có thể vừa xóa được khe răng thưa lại tạo hình cho thân răng đẹp hơn về hình thể, kích cỡ và cả màu sắc. Cách này cũng không mất nhiều thời gian, chỉ cần 2 – 3 lần hẹn là có thể hoàn tất điều trị. Chi phí chỉnh khe thưa ở một vài răng cũng chỉ ở mức trung bình, có thể chi trả được.
Biện pháp này chỉ có một hạn chế nhỏ là phải trải qua mài cùi răng thật. Tuy nhiên, cùi răng này sau đó lại được bọc lại bằng vỏ răng sứ nên được đảm bảo an toàn. Vì thế, mài răng không còn là vấn đề quá lớn khi áp dụng phương pháp này.
Như vậy, trong ba cách phục răng thưa kể trên, niềng răng hay trám răng đều bị giới hạn phạm vi tác động và có hạn chế. Riêng bọc răng sứ, hạn chế mài răng đã được khắc phục, còn lại những ưu điểm có thể đạt được lại rất vượt trội. Vì bọc răng không chỉ xóa đi khe thưa mà còn làm hình thể và màu răng đẹp hơn.
Đó cũng là cách mà nhiều người răng thưa đã áp dụng để thẩm mỹ lại răng và tỏ ra rất hài lòng khi thực hiện tại Đăng Lưu bằng công nghệ hiện đại Răng sứ Nano Shining 5S.
Công nghệ giúp phát huy tối đa những ưu điểm của vật liệu sứ. Nhờ thế răng được gia tăng độ bền cũng như tính thẩm mỹ. Những chiếc răng thưa trở nên hoàn hảo hơn, cẫn hỗ trợ nhai cắn bình thường, chịu lực tốt, đàn hồi không thua kém răng thật, màu răng trắng sáng, trong và bóng tự nhiên không thể phân biệt được với răng thật.
TG: Trang
 
Top