Hiện nay, bọc răng sứ đang trở nên phổ biến giúp nhiều người giải quyết được vấn đề về răng miệng như: răng thưa, lệch lạc, sứt mẻ, sẫm màu,….Tuy nhiên, nếu răng sứ không còn vững chắc thì phải xử lý răng bọc sứ bị lung lay như thế nào? niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu luôn là điều khiến khách hàng lo lắng.

Nguyên nhân răng sứ bị lung lay
Răng sứ bị lung lay

Răng sứ bị lung lay 

Răng sứ bị lung lay có thể do hai nguyên nhân

– Cùi răng thật ở trong bị lung lay.

Mão răng sứ, dù là bằng titan, kim loại hay toàn sứ, quý kim đều không làm cho răng thật ở bên trong bị lung lay được. Cùi răng thật bị lung lay là do những bệnh lý của răng như: xương ổ răng, mô nha chu,… mà gây nên.

Răng bị lung lay khó có thể phục hồi như xưa

– Cùi răng còn tốt, chắc nhưng mão răng sứ bị sộc sệch.

Trong quá trình phục hình thì không giữa được mão răng và cùi răng được khít sát với nhau; hoặc là do vật liệu dùng để gắn răng và mão răng không tốt nên làm cho mão răng và cùi không chắc. Khi đó mão răng sứ bị lõng và không rơi ra cho nên mới có cảm giác nhưn bị lung lay.

Tìm đến Nha khoa uy tín để khắc phục

Điều trị bọc sứ là một trong những phương pháp phục hình răng thật bị hỏng hàng đầu hiện nay với phương pháp thực hiện và kỹ thuật điều trị hiện đại. Trong quá trình điều trị thì giai đoạn gắn bọc sứ lên trên cùi răng là giai đoạn quan trọng của quyết định đến sự tồn tại cũng như đến thẩm mỹ khuôn miệng của bệnh nhân và khách hàng. Vì thế ở khâu này yêu cầu bác sĩ phải có tay nghề cao và tỷ mỉ, chuẩn xác trong từng thao tác.

Hầu như sau khi bọc sứ bệnh nhân sẽ có được hàm răng đẹp với chiếc răng sứ đều màu, thẩm mỹ, vừng chắc trên cung hàm đáp ứng nhu cầu ăn nhai chắc chắn như răng thật. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp sau khi bọc sứ răng sứ bị lung lay. Tình trạng răng bọc sứ bị lung lay do rất nhiều nguyên nhân và nguyên nhân chủ yếu có thể do sự đào thải của cơ thể bệnh nhân. Sau khi răng bọc sứ bị lung lay thì cách khắc phục hiệu quả nhất có lẽ là đến nha khoa ngay để được bác sĩ can thiệp.

Đối với những trường hợp răng bọc sứ bị lung lay thì thường xảy ra 2 tình trạng.

– Trong trường hợp này là do cùi răng thật bị lung lay có thể làm cho răng bị lệch ra ngoài cho nên mới nhìn vậy.

– Trường hợp cùi răng thật còn tốt, cứng chắc mà răng sứ bị chếch ra ngoài đây là do đọ thẩm mỹ của bác sĩ không được tốt lắm. Trường hợp này bạn có thể yêu cầu bác sĩ làm lại cho bạn để giúp bạn đẹp hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top