Viêm nướu là gì? 90% dân số Việt Nam mắc các bệnh lý về răng miệng, trong đó, viêm nướu là bệnh phổ biến và thường gặp nhất ở mọi độ tuổi. Tuy nhiên, rất nhiều người chủ quan và không biết về viêm nướu, biểu hiện và cách điều trị như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây.

Viêm nướu răng là gì? Nguyên nhân gây viêm nướu

Viêm nướu là giai đoạn đầu của bệnh viêm nha chu, bệnh có thể có những biểu hiện rõ rệt, có thể nhận biết được ngay. Tuy nhiên, cũng có trường hợp bệnh không biểu hiện rõ, phải sau một thời gian dài thì người bệnh mới phát hiện.

Việc phát hiện sớm và điề trị kịp thời sẽ ngăn chặn được các biến chứng, hạn chế được bênh phát triển nặng hơn, dẫn đến mất răng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Viêm nướu là gì? - Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục-1
Túi mủ xuất hiện là dấu hiệu viêm nướu răng
Nguyên nhân gây viêm nướu là gì chủ yếu là do chế độ ăn uống không hợp lý cùng với chăm sóc răng miệng kém, dẫn đến sự hình thành của mảng bám, mảng bám chính là nguyên nhân chính gây viêm nướu răng.

Các mảng bám lâu ngày cùng môi trường axit trong khoang miệng sẽ bị vôi hóa thành cao răng,bám vào chân răng và nướu răng, làm nướu sưng đỏ và gây chảy máu. Mảng bám cao răng không thể loại bỏ bằng cách đánh răng thông thường, để lâu sẽ bám chắc vào thân răng và nướu, khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Dấu hiệu nhận biết viêm nướu

- Nướu bị sưng đỏ hoặc kích ứng.

- Phần giữa nướu và thân răng bị chảy mủ khi ấn vào.

- Hơi thở có mùi hôi, khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa có dấu hiệu chảy máu.

- Nướu bị tụt xuống so với vị trí ban đầu ở chân răng và xuất hiện túi mủ.

Khi thấy những biểu hiện trên, nên đến nha khoa càng sớm càng tốt để thăm khám và điều trị kịp thời.

Điều trị viêm nướu răng như thế nào?

Viêm nướu răng có nguyên nhân từ cao răng, vì vậy, bước đầu tiên trong điều trị viêm nướu là gì sẽ là thực hiện cạo cao răng.

Hiện nay, lấy cao răng bằng công nghệ hiện đại Cavitron BP 8.0 tại nha khoa Đăng Lưu là công nghệ đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Dựa vào sự dao động giữa các tần số sẽ tác động lên các thành phần có trong cao răng và làm tan ra chúng một cách nhanh chóng. Không ảnh hưởng đến nướu cũng như không gây chảy máu là điểm nổi trội của phương pháp này.
Xem thêm niềng răng loại nào nhanh nhất để biết cách chọn lựa.

Các bước sóng siêu âm có thể tạo ra năng lượng màu làm săn chắc men răng và mô chân răng, kích thích tăng sinh collagen trong tế bào nhú răng, từ đó bồi đắp lấp đầy các lỗ hổng li ti trên mặt răng có mảng bám. Cuối cùng, thao tác đánh bóng răng giúp tăng sự sáng bóng và kéo dài thời gian tái bám của cao răng. 

Viêm nướu là gì? - Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục-2
Cạo cao răng để điều trị viêm nướu răng
Phòng tránh viêm nướu răng bằng cách nào?

Để ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của cao răng cũng như viêm nướu bạn nên có chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng hợp lý:

- Chải răng bằng bàn chải lông mềm 2-3 lần/ngày để loại bỏ mảng bám thức ăn. Kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám trong kẽ răng mà bàn chải không làm sạch được.

- Hạn chế ăn các đồ ăn thức uống có hại cho răng như bánh kẹo ngọt, rượu, bia, thuốc lá,...sẽ ảnh hưởng đến men răng, làm vi khuẩn dễ xâm nhập hơn.

- Thực hiện cạo cao răng định kì 6 tháng- 1 năm/lần để ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và phát hiện kịp thời các bệnh lý răng miệng.

Hy vọng những thông tin ở trên đã giúp bạn giải đáp được viêm nướu là gì, dấu hiệu nhận biết và điều trị thích hợp. Bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì tham khảo nhé: https://cutt.ly/LwvrKC5B

Tg: Ngavvt
 
Top