Kỹ thuật cấy ghép răng implant hiện nay đang được sử dụng một cách rộng rãi tại hầu hết các cơ sở nha khoa trên thị trường ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Nhiều người gặp phải tình huống răng bị gãy rụng nhưng vẫn còn chút băn khoăn không biết mình có đủ điều kiện để thực hiện ca cấy ghép implant hay không? Vậy trường hợp nào được cấy ghép Implant? implant mang lại hiệu quả như thế nào?

Cùng với sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật, các trường hợp gãy răng, mất răng hàm đã được phục hồi hoàn toàn. Trong trường hợp này đều các BS đều khuyến khích nên cấy ghép Implant trước khi lắp cầu răng sứ. Cấy ghép Implant nha khoa được chỉ định cho những trường hợp sau:

Mất 1 răng hoặc mất răng xen kẽ: lúc này, trụ Implant sẽ được cấy ghép ngay ở vị trí răng bị mất.

Mất 2 răng cạnh nhau: 

Khi cấy ghép Implant cho trường hợp mất 2 răng ở cạnh nhau thì BS sẽ làm 1 trụ Implant sau đó cắm hai răng sứ rời nhau trên Implant. Phương pháp này sẽ tiết kiệm được một phần chi phí nhưng việc đảm bảo sức nhai sẽ không bằng phương pháp cấy ghép Implant cho từng chiếc răng.

Mất nhiều răng cạnh nhau:

Trong trường hợp này, BS sẽ tính toán sao cho có thể cắm số trụ implant ít hơn số răng mất và làm cầu răng sứ trên những trụ implant này để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo sức nhai.

Cấy ghép implant cho trường hợp nào

Mất toàn bộ răng:

Cấy ghép Implant cho trường hợp mất toàn bộ răng có thể thực hiện theo hai cách sau:

Cấy ghép Implant rồi làm răng gắn cố định. Với phương pháp cấy ghép Implant này thì bạn sẽ cấy ghép từ 6-10 implant rồi làm cầu răng sứ bên trên Implant.

Cấy ghép Implant rồi làm hàm tháo lắp lên trên. Với phương pháp này sẽ giúp hàm tháo lắp bền chắc hơn so với hàm tháo lắp không có Implant.

Khi thực hiện cấy ghép Implant cho răng hàm, bạn sẽ được BS cấy ghép tại vị trí răng hàm cần cấy ghép. Quá trình cấy ghép cần khoan xương để cấy Implant nên bạn cần phải tiêm thuốc tê giúp tăng sức chịu đau của bạn. Sau khi tiêm thuốc, BS sẽ tiến hành khoan xương và cấy ghép Implant để tạo điểm tựa bọc răng sứ. Sau mỗi giai đoạn cấy ghép Implant, bạn sẽ cảm thấy hơi đau do thuốc tê đã tan dần. Bạn có thể nhờ BS kê thêm toa thuốc để giảm đau nếu muốn. Sau thời gian 1 tuần, răng của bạn sẽ trở lại bình thường và bạn sẽ có được hàm răng đẹp, thẩm mỹ và như kết quả mà bạn mong muốn.

Nếu vẫn còn những băn khoăn về việc trường hợp nào được cấy ghép implant, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp và thăm khám miễn phí nhé

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top