Tẩy trắng răng là hình thức loại bỏ nhược điểm răng bị nhiễm màu và giúp bệnh nhân lấy lại màu răng trắng sáng. Đây là một trong những kỹ thuật được nhiều khách hàng lựa chọn. Cùng tìm hiểu một số thông tin về phương pháp tẩy trắng răng tốt nhất và những điều cần lưu ý.

Tẩy trắng răng là gì? 

Tẩy trăng răng là quá trình làm màu răng sáng hơn. Để làm màu răng sáng hơn, người ta dùng hóa chất hoặc kết hợp hóa chất với năng lượng ánh sáng để làm răng trắng ra bằng phản ứng oxy hóa cắt đứt các nối đôi của chất hữu cơ tạo màu trong răng. trồng răng cửa có đau không? Cũng là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm đến.

Phương pháp tẩy trắng răng
Hiện nay, các bác sĩ nha khoa thực hiện công việc tẩy trắng răng chủ yếu theo hai phương pháp:

- Tẩy trắng tại nhà bằng hóa chất.

- Tẩy trắng tại các trung tâm nha khoa bằng hóa chất kết hợp với năng lượng ánh sáng.

Đối tượng tẩy trắng răng

Một số người nên tránh việc tẩy trắng răng như phụ nữ mang thai và cho con bú vì phải tiếp xúc với hóa chất. Người bị dị ứng peroxide và nướu, răng nhạy cảm cũng không phải là đối tượng thích hợp cho việc tẩy trắng.

Những ai bị răng sâu, hở chân răng, men răng bị mòn, răng đã trám, gắn chụp răng và các hình thức răng phục hồi khác sẽ khiến răng trở nên nhạy cảm hơn sau khi kết thúc quá trình tẩy trắng. Bên cạnh đó, răng quá sẫm màu cũng không nên áp dụng phương pháp làm đẹp này.

Một số lưu ý khi tẩy trắng răng

Một tác dụng phụ thường gặp của việc làm trắng răng là tình trạng nhạy cảm trong vòng 24 giờ sau khi thực hiện xong. Lúc này, bạn có thể dùng thuốc giảm đau mỗi 6 - 8 giờ để giảm thiểu sự khó chịu. Kem đánh răng làm trắng cũng có thể gây ra tình trạng răng nhạy cảm, bị mài mòn và tụt lợi.

Loại bỏ màu ố vàng trên răng*
Một tác dụng phụ thường gặp nữa là kích thích các mô mềm. Điều này thường xảy ra khi các giải pháp làm trắng được thực hiện trên nướu răng.

Cuối cùng, bạn có thể bị nuốt một chút gel khi sử dụng bộ dụng cụ làm trắng tại nhà mà điều đó có thể gây buồn nôn hoặc nôn.

Doanbtv
 
Top