Kỹ thuật implant all on 4 là một giải pháp cấy ghép implant mới trong ngành chuyên khoa chỉnh nha ngày nay. Hiện nay ở các cơ sở cấy ghép implant chủ yếu vẫn làm theo kỹ thuật truyền thống là cấy 6-8 implant cho mỗi hàm và thường phải ghép xương và nâng xoang rất nhiều với chi phí lớn, răng giả được gắn cố định lên implant nên không thể tháo ra để vệ sinh định kỳ hoặc sửa chữa, gây nhiều bất tiện tốn kém và đau đớn cho bệnh nhân.

Kỹ thuật Implant all on 4 là gì?

Implant là những chân răng nhân tạo được làm từ chất liệu titanium được cấy vào vị trí mất răng đóng vai trò như một chân răng sinh lý thực thụ. Chân răng implant tích hợp tốt với xương nên rất cứng chắc, không gây biến chứng hay ảnh hưởng gì cho sức khỏe khi tồn tại lâu dài trong môi trường miệng. Nên kỹ thuật Implant all on 4 hiện đang là giải pháp trồng răng giả được ưa chuộng nhất hiện nay. Các trụ răng này có chức năng làm giá đỡ cho hàm giả phục hình thân răng bên trên.

Theo các chuyên gia nha khoa, những bệnh nhân mất răng toàn hàm không nhất thiết lúc nào cũng phải cấy ghép trụ Implant đúng bằng số răng đã mất. Bác sĩ sẽ tính toán những vị trí cần thiết để lắp đặt trụ implant ít hơn số răng mất vẫn đảm bảo hiệu quả chắc chắn nhưng lại đem đến lợi ích kinh tế cho khách hàng.

Như thế nào là kỹ thuật implant all on 4

Kỹ thuật Implant all on 4 được thực hiện như thế nào?

Kỹ thuật Implant all on 4 có quy trình cấy ghép tương tự quy trình cấy ghép Implant thông thường.

Trước tiên, bác sĩ sẽ thăm khám, chụp phim x-quang tổng quát để có thể nắm được tình trạng mất răng, chất lượng xương cũng như các bệnh răng miệng của bệnh nhân như thế nào.

Quá trình cấy ghép được thực hiện bởi các chuyên gia tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và được thực hiện trong một môi trường hoàn toàn vô trùng, đảm bảo sự an toàn cao nhất cho bệnh nhân.

Bệnh nhân trước khi cấy ghép implant đều được thực hiện các xét nghiệm sức khỏe tổng quát để đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện thực hiện thẩm mỹ

Dựa vào kết quả thăm khám như thế nào mà bác sĩ sẽ tính toán chế tác máng hướng dẫn implant về vị trí và hướng cắm 4 trụ Implant sao cho phù hợp nhất trên cung hàm. Các trụ Implant được phân bố cấy ghép hợp lý, sao cho vừa có khả năng nâng đỡ vững chắc hàm giả bên trên vừa chia sẻ lực nhai đồng đều cho các răng và vừa đáp ứng được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Kỹ thuật cấy ghép implant all on 4 được coi là giải pháp cứu cánh cho những ai bị mất răng toàn hàm muốn phục hình răng giả vừa chắc khỏe, thẩm mỹ lại vừa tiết kiệm chi phí tối đa.

Với những kiến thức đã lĩnh hội được, bạn có thể yên tâm khi đến với nha khoa Đăng Lưu để được bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn và hỗ trợ điều trị. Hơn nữa chúng tôi sử dụng các thiết bị hiện đại như máy cắt xương bằng sóng siêu âm nên bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau trong quá trình cấy ghép. Sau khi ghép Implant, bạn vẫn có thể làm việc, sinh hoạt bình thường. Bạn sẽ hài lòng với một hàm răng tuyệt đẹp, chắc chắn giống như răng thật khi lựa chọn phương pháp cấy ghép Implant tại nha khoa chúng tôi.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top