Thưa bác sĩ! 3 tháng gần đây tôi đã thực hiện bọc răng sứ, qua một thời gian sử dụng, 7 ngày gần đây tôi cảm thấy bị lung lay, tôi đã hạn chế ăn đồ cứng, hạn chế nhai. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi cách giải quyết, khắc phục tình trạng này. Chân thành cảm ơn! (Hải Băng, Nha Trang)

Bác sĩ giải đáp:

Chào bạn Hải Băng! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng, không ngần ngại chia sẻ thắc mắc với chúng tôi. Câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được tư vấn cụ thể như sau:

Bọc răng sứ thẩm mỹ như thế nào?

Chắc hẳn chúng ta đã từng nghe rất nhiều về dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ nhưng về ưu điểm, quy trình thực hiện như thế nào không phải ai cũng nắm rõ. Bọc răng sứ thẩm mỹ là một hình thức tái tạo răng bị mất hoặc răng bị tổn thương như sứt mẻ, răng bị nhiễm màu hoặc răng thưa. Có hai loại hình bọc răng sứ chính là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Về chi phí, răng sứ kim loại giúp tiết kiệm hơn nhưng về mặt thẩm mỹ, răng sứ toàn sứ cho kết quả ưu việt hơn hẳn.



Thao tác chính trong kỹ thuật bọc răng sứ là mài cùi răng thật nhỏ lại, sau đó bác sĩ sẽ lấy dấu răng chuyển về phòng Labo để chế tác răng sứ. Trong thời gian chờ đợi răng sứ, bệnh nhân sẽ được lắp răng tạm để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Khoảng 1-2 ngày sau hoặc thậm chí trong ngày (với trung tâm Nha khoa Đăng Lưu sở hữu phòng Labo riêng), bệnh nhân quay trở lại phòng khám để được gắn mão sứ lên cùi răng.

Nguyên nhân gây lung lay răng sứ

Rất nhiều trường hợp chỉ sau một thời gian ngắn, răng bọc sứ bị lung lay; điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn nhai. Có hai trường hợp răng bọc sứ lung lay: cùi răng thật lung lay hoặc cùi răng thật còn tốt và mão sứ lung lay. Nếu cùi răng thật lung lay kèm theo một số triệu chứng như đau nhức, chảy mủ thì rất có thể bạn đang gặp phải một số vấn đề về nha chu như mòn cổ răng, vôi răng nhiều, tiêu xương ổ răng, bạn nên đi kiểm tra ngay lập tức để bác sĩ can thiệp điều trị kịp thời.

Nếu cùi răng thật vẫn còn chắc nhưng mão sứ lung lay thì nguyên nhân có thể do kỹ thuật phục hình kém, khâu chế tác không dựa chính xác vào dấu răng, làm mão sứ không ôm sát cùi răng. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên tìm đến cơ sở mà bạn đã thực hiện phục hình để bác sĩ kiểm tra lại độ khít và nguyên nhân tại sao răng bọc sứ bị lung lay. Nếu bạn phục hình răng sứ tại Nha khoa Đăng Lưu nhưng mão sứ bị lung lay thì khi đến phục hình sẽ được miễn phí.


Khi răng bọc sứ bị lung lay bạn không nên thử lắc nhiều lần càng làm cho tình hình nghiêm trọng hơn.

Nếu còn thắc mắc nào khác về răng hàm mặt, bạn có thể đến trực tiếp tại Bệnh viện răng hàm mặt để được thăm khám hoặc tư vấn trực tiếp: cấy ghép implant có an toàn không, bao nhiêu tuổi mới có thể niềng răng, dán sứ veneer 3d là gì, chỉnh hình hàm hô tốn bao nhiêu tiền, những lợi ích có được khi cấy ghép implant, tẩy trắng răng có nguy hiểm không, niềng răng mặt lưỡi có đẹp không, tẩy trắng răng tự nhiên, các loại mắc cài hiện nay, tẩy trắng răng kiêng ăn gì, tẩy trắng răng bằng laser, invisalign giá bao nhiêu, trồng răng cửa giá bao nhiêu, cấy ghép răng implant mất bao lâu,...Bạn sẽ có một số kiến thức nha khoa hữu ích cũng như một sự trải nghiệm tuyệt vời!

Bài viết được trích nguồn tại: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 1256 - 1258 Võ Văn Kiệt, P. 1O, Q. 5, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 8) 3803 0578 - (+84 8) 6297 7148
Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Giờ làm việc: 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)
TG: MT
 
Top