Niềng răng tác động lên vị trí của răng toàn hàm, sắp xếp lại răng theo đúng trật tự khớp cắn vì thế một tác dụng phụ tất nhiên không thể tránh khỏi của nó là hiện tượng đau buốt trong quá trình niềng. Thế nhưng vẫn không ít người vẫn rất lo lắng về vấn đề làm sao để hết đau răng khi đeo mắc cài. Bên cạnh đó, chi phí bọc răng sứ cho răng khấp khểnh bao nhiêu?

Tại sao niềng răng lại gây đau?
Nguyên nhân của việc đau buốt này liên quan đến những thay đổi trong lưu lượng máu khi thay đổi lực kéo áp dụng lên răng cũng như việc tiết prostaglandin như một đáp ứng cơ bản của cơ thể khi gặp “sang chấn”.

Làm gì để hạn chế đau răng khi niềng?
Những cơn đau là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi niềng răng

Những cơn đau khi niềng răng không chỉ là phản ứng tự nhiên mà đối với bệnh nhân có kinh nghiệm niềng răng, đây rất có thể là dấu hiệu gây ảnh hưởng đến kết quả chỉnh nha trong tương lai. Ngoài ra, sự khác biệt giới tính, tuổi tác, trạng thái cảm xúc hay mức độ căng thẳng cũng ảnh hưởng rất lớn đến những cơn đau buốt này.

===>>> Tìm hiểu thêm thông tin: cấy ghép răng implant có đau không

Làm sao để hết đau răng khi đeo mắc cài?
Một trong những biện pháp hiệu quả và đơn giản nhất để kiểm soát cơn đau trong niềng răng là sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc cần được theo hướng dẫn của bác sỹ về liều lượng, độ tuổi thích hợp cũng như tác dụng phụ có thể có. Một số loại thuốc giảm đau thường dùng có thể kể đến là Iburpropen, Naproxen sodium. Tylenol và Aspirin.

Ngoài việc sử dụng thuốc giảm đau, bạn nên chú ý:

– Ăn thức ăn mềm như sữa chua, bánh pudding, các loại cháo – súp – nước sốt.

– Súc miệng bằng nước muối ấm.

– Đặt một chiếc khăn ấm vào dưới hàm của bạn.

Nếu vấn đề đến từ các dây thun, dây cung môi bị cọ xát vào má, môi hay mặt lưỡi, bạn nên đến bác sỹ để được điều chỉnh lại. Tuyệt đối không nên tự ý mình di chuyển các dây với những dụng cụ khác làm ảnh hưởng đến quá trình chỉnh nha, thậm chí là khiến cho mắc cài bị gãy, hỏng.

Hiện nay, việc đau buốt do niềng răng mắc cài gây ra được giảm thiểu tối đa nhờ công nghệ 3M UGSL. Mắc cài UGSL được thiết kế tinh vi với cơ chế kháng mỏi cao và hệ thống bị động giảm thiểu ma sát. Đây chính là 2 yếu tố giúp cho mắc cài sau khi gắn lên răng không bung tuột, không thay đổi lực và không gây đau cho bệnh nhân trong quá trình co kéo. Bên cạnh đó, bác sĩ giỏi và lựa chọn đúng loại mắc cài phù hợp cũng góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu những cơn đâu do niềng răng mắc cài mang lại. Nếu có điều kiện, bạn có thể chọn phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign tiên tiến, không gây đau mà lại tiện lợi cho bệnh nhân.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top