Biến chứng sau khi nhổ răng khôn là một trong những vấn đề mà mọi người e ngại nhiều nhất khi có ý định nhổ đi chiếc răng khôn đang gây ra những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Việc tìm hiểu những biến chứng đó để nhận biết và tìm cách xử lý là điều cần thiết để đảm bảo sự an toàn sau khi nhổ răng khôn.

Quy trình nhổ răng khôn không đau

Trước khi tìm hiểu những vấn đề thường gặp sau khi nhổ răng khôn, chúng ta hãy cùng khám phá những thông tin thú vị xoay quanh chiếc răng khôn. Đa phần trong chúng ta, vào độ tuổi 18-25 đều ít nhiều nếm trải “mùi vị” của những cơn đau dai dẳng, âm ỉ thậm chí đến buốt óc mỗi khi mọc răng khôn. Sở dĩ răng khôn gây khó chịu và đau đớn với có đến 90% trường hợp răng khôn sẽ mọc lệch, mọc nghiêng đâm vào má, tựa vào răng bên cạnh hoặc chìm sâu trong nướu. Việc mọc lệch sẽ khiến các mô mềm nướu vị chèn ép dẫn đến tổn thương và gây đau nhức. Bên cạnh đó răng khôn còn có rất nhiều tác hại như xâm hại răng khỏe mạnh kế bên, gây tiêu xương hàm, hành sốt và tạo ổ viêm nhiễm dẫn đến hôi miệng cũng như nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác. Đó là lý do tại sao bác sĩ thường chỉ định nhổ răng khôn trong thời gian sớm nhất.

Nhổ răng khôn đã trở thành lựa chọn khá quen thuộc với hầu hết những người đã từng phải trải qua những cơn đau nhức dai dẵng do quá trình mọc răng khôn gây ra. Tuy nhiên không phải tất cả các trường hợp mọc răng khôn đều phải nhổ đi, chỉ khi những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đâm vào các răng khác gây ra các nhiễm trùng, viêm nướu… ảnh hưởng lớn đến toàn hàm và sức khỏe thì khi đó, nhổ răng sẽ là giải pháp tối ưu chấm dứt tình trạng đó.

Những vấn đề thường gặp sau khi nhổ răng khôn

Những vấn đề thường gặp sau khi nhổ răng khôn

Chảy máu

Sau khi nhổ răng, các tổ chức dưới chân răng sẽ tạm thời bị phá vỡ dẫn đến chảy máu. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường và bạn sẽ được cắn chặt bông gòn y tế khoảng 1 tiếng để cầm máu. Việc cần làm là hãy nghỉ ngơi, hạn chế há miệng to, khạc nhổ hoặc rà lưỡi vào vị trí răng mới nhổ.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho kết quả khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa của mỗi người)

Đau nhức

Kèm theo hiện tượng chảy máu là đau nhức vị trí răng mới nhổ. Đừng quá lo lắng vì chỉ sau khoảng 24 tiếng, vùng sưng sẽ giảm đi đáng kể và bạn chỉ cần chườm túi đá liên tục. Phương pháp trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Hành sốt

Nhiều trường hợp ghi nhận được, một trong những vấn đề thường gặp sau khi nhổ răng khôn chính là hành sốt. Nhổ răng khôn tương đối phức tạp và khi răng ở vị trí khó nhổ sẽ rất đau sau khi thực hiện, thậm chí sẽ lên cơn sốt kéo dài khoảng 1-2 ngày.

 Nhiễm khuẩn sau khi nhổ răng

Nhiễm trùng viêm huyệt ổ răng khô, viêm huyệt răng có mủ xuất hiện là do dụng cụ nhổ răng không được vệ sinh triệt để, quá trình vệ sinh răng miệng sau nhổ răng thực hiện không đúng…

Biến chứng sau khi nhổ răng khôn này làm vết thương nhổ răng sưng lớn, đau nhức kéo dài trong nhiều ngày. Súc miệng bằng nước muối ấm hoặc sử dụng thuốc kháng sinh có thể giúp bạn giảm đau tạm thời, tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để giải quyết triệt để.

Lưu ý không súc miệng mạnh hay dùng ngón tay, vật nhọn chọc vào chỗ răng vừa nhổ. Từ ngày thứ ba sau tiểu phẫu bạn có thể đánh răng, súc miệng bình thường với nước muối sinh lý hay nước muối loãng nhưng chú ý tránh chỗ răng mới nhổ. Không hút thuốc hay uống rượu sau hậu phẫu đến tránh làm tổn thương đến ổ chân răng.

Lựa chọn một trung tâm nha khoa uy tín thực hiện nhổ răng sẽ giúp mọi người đảm bảo được sự an toàn, hiệu quả của ca tiểu phẫu, thêm vào đó còn hạn chế tối đa những biến chứng sau khi nhổ răng khôn tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top