Thực hiện niềng răng không mắc cài mang tính thẩm mỹ cao và được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Vậy bạn đã biết được gì về phương pháp này hay chưa? bọc răng sứ cho răng sâu được thực hiện ra sao thưa bác sĩ?

Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài là kỹ thuật chỉnh nha dựa trên nguyên tắc dùng lực tác động để dịch chuyển các răng về đúng vị trí như mong muốn. Tuy nhiên, thay vì sử dụng khí cụ là dây cung và măc cài truyền thống, người bệnh sẽ sử dụng những khay niềng răng trong suốt được thiết kế riêng, tỉ mỉ theo tỉ lệ răng và hàm cho từng người.
Thông tin liên quan đến kỹ thuật niềng răng không mắc cài
Khay niềng răng không mắc cài
Phương pháp niềng răng không mắc cài được áp dụng điều trị chỉnh nha với những nhiều trường hợp răng cần được khắc phục thẩm mỹ hơn như răng thưa, răng mọc lệch, chen chúc không đều, răng khểnh hoặc bị hô móm và, sai lệch khớp cắn nhẹ.
Người bệnh sẽ thực hiện đeo niềng liên tục trong 24h và bỏ ra khi ăn nhai. Trong suốt quá trình niềng răng không mắc cài, bệnh nhân sẽ phải thay khoảng 20-45 khay niềng khác nhau tùy theo lộ trình điều trị, mức độ xô lệch. Mỗi lần sẽ dịch chuyển khoảng 0,2mm cho tới khi đạt được hiệu quả như mong muốn. Vậy, niềng răng có đau không?

Ưu điểm vượt trội của phương pháp niềng răng không mắc cài

Với việc sử dụng khay niềng trong suốt, phương pháp chỉnh nha bằng niềng răng không mắc cài đã lấy lòng được rất nhiều người, không chỉ đem lại hiệu quả trọng việc nắn chỉnh răng mà còn nhờ vào nhiều ưu điểm vượt trội khác.
∗ Tính thẩm mỹ cao khi đeo khay niềng điều trị
Khác với phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống, niềng răng không mắc cài đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị. Khay niềng trong suốt, được thiết kế riêng nên vừa vặn với cung răng của từng người. Khi giao tiếp, người đối diện không thể phát hiện ra bạn đang niềng răng chỉnh nha.
∗ Tháo lắp dễ dàng khi sử dụng
Với niềng răng không mắc cài, khay niềng có thể dễ dàng tháo lắp tùy lúc. Bạn vẫn có thể thoải mái ăn uống những món ăn ưa thích và việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với phương pháp niềng răng mắc cài.
∗ An toàn và phù hợp với mọi lứa tuổi
Khay niềng được làm từ chất liệu nhựa lành tính, không bị bung bật hay gây vướng vúi vào môi, má nên rất an toàn khi sử dụng. Đồng thời, phương pháp niềng răng không kén người, độ tuổi để thực hiện, cả người lớn và trẻ nhỏ nếu muốn áp dụng đều có thể thực hiện được.
∗ Linh hoạt, không phải lui tới nha khoa nhiều lần
Với cách niềng răng không mắc cài, bệnh nhân sẽ không phải lui tới phòng nha nhiều lần để bác sỹ tiến hành điều chỉnh lại lực kéo của dây cung. Khoảng 6-8 tuần sau, bạn mới tới phòng nha để kiểm tra và thay mới khay niềng khác, thuận tiện cho người bận rộn.

Quy trình thực hiện niềng răng không mắc cài

Để thực hiện niềng răng không mắc cài, bác sỹ sẽ tiến hành thực hiện qua nhiều bước khác nhau. Tại Nha khoa Đăng Lưu, để việc niềng răng chỉnh nha chính xác và thành công, quy trình thực hiện phải tuân thủ thực hiện qua các bước sau:
– Thăm khám và tư vấn: Bác sỹ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp X-quang để xác định nguyên nhân gây xô lệch răng. Dựa vào đó, bác sỹ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp niềng răng không mắc cài cho phù hợp
Trước khi niềng răng không mắc cài bệnh nhân được bác sỹ thăm khám và tư vấnTrước khi niềng răng không mắc cài bệnh nhân được bác sỹ thăm khám và tư vấn
– Lấy dấu răng và lập phác đồ điều trị: Sau khi lấy dấu hàm, bác sỹ sẽ lập phác đồ điều trị cụ thể với những răng cần dịch chuyển, tỷ lệ dịch chuyển và thời gian dự kiến kết thúc quá trình điều trị. Đồng thời, bác sỹ lấy các dữ liệu này để tiến hành thiết kế khay niềng phù hợp với tỉ lệ răng của bệnh nhân.
– Gắn khay niềng và hướng dẫn cách tháo lắp: Bác sỹ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng, lắp khay niềng và điều chỉnh cho phù hợp. Sau đó, bác sỹ sẽ giao khay niềng và hướng dẫn cách sử dụng, vệ sinh răng miệng cho thật tốt.
– Theo dõi quá trình dịch chuyển của răng: Khoảng 6-8 tuần/lần, bệnh nhân sẽ tới phòng nha để kiểm tra về mức độ dịch chuyền, sự thay đổi của răng trên cung hàm. Nếu việc điều trị đúng theo lộ trình, bác sỹ sẽ giao khay niềng mới để tiếp tục quá trình điều trị.
TG: Trang
 
Top