Thế nào là khớp cắn chuẩn? và nó có ý nghĩa như thế nào? Cùng tìm hiểu và tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây. Vậy, trồng răng hàm có đau không bác sĩ?

Thế nào là khớp cắn chuẩn?

Khớp cắn chuẩn hay còn gọi là khớp cắn trung tâm. Người sở hữu khớp cắn chuẩn sẽ có tương quan giữa các phần của hàm trên vài hàm răng dưới đạt các tỷ lệ chuẩn, các phần trán, mũi, cằm đối xứng.
Cụ thể người sở hữu khớp cắn thật sự chuẩn phải đảm bảo 3 đặc điểm sau:
– Tổng thể khuôn mặt hài hòa
Thế nào là khớp cắn chuẩn?
Thế nào là khớp cắn chuẩn?
Có nghĩa là khớp cắn phải tạo với 3 phần trán, mũi và cằm tương quan cân đối, hài hòa cả khi nhìn chính diện và nhìn nghiêng.
– Tương quan giữa 2 hàm răng trên dưới
Đây là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá khớp cắn có chuẩn hay không. Khi khớp cắn đúng chuẩn thì nhóm răng cửa của hàm trên phải phủ nhóm răng cửa hàm dưới khoảng ⅔ thân răng khi răng ở trạng thái nghỉ.
– Trục thẳng qua đỉnh trán – đỉnh mũi – kẽ 2 răng cửa – chân cằm làm đối xứng 2 bên răng. Vậy, niềng răng thưa giá bao nhiêu?

Ý nghĩa của việc sở hữu khớp cắn chuẩn

– Khớp cắn chuẩn quyết định cảm giác ăn uống, đảm bảo hoạt động của các khớp cắn và hàm nhai.
– Sở hữu khớp cắn chuẩn tránh được các bệnh lý liên quan đến răng miệng. Người sở hữu khớp cắn chuẩn răng thường đẹp, khuôn mặt cân đối, hài hòa.

Làm sao để có khớp cắn chuẩn?

Không phải ai sinh ra cũng đã có khớp cắn chuẩn vì vậy rất nhiều người thường gặp vấn đề rắc rối trong ăn uống. Tuy nhiên, với kỹ thuật chỉnh nha thẩm mỹ hiện đại ngày nay, việc sở hữu một khớp cắn như ý trở nên hoàn toàn dễ dàng.
Niềng răng là giải pháp chỉnh nha vừa giúp khớp cắn chuẩn lại vừa giúp sắp xếp các răng về đúng vị trí mong muốn. Vì vậy, sau niềng răng, hàm răng không chỉ cân đối, hài hòa, đạt đúng chuẩn mà còn đẹp “đều như bắp”.
TG: Trang
 
Top