Một hàm răng thẳng đều và trắng sáng luôn là mơ ước của tất cả mọi người. Bên cạnh những người có hàm răng đẹp đạt tỉ lệ vàng thì vẫn còn rất nhiều người đang cảm thấy tự ti với hàm răng khấp khểnh của mình. Mặc dù ý thức được việc hàm răng xấu xí ảnh hưởng như thế nào đến tính thẩm mỹ, thế nhưng do ngại đeo mắc cài nên họ đành lòng “sống chung” với hàm răng ấy suốt đời. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong đang được nhiều người ưa chuộng. Nó giúp bạn xóa tan mọi lo âu với những mắc cài lộ liễu, nếu bạn chưa biết đến phương pháp này và cạo vôi răng có đau không thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết sau.

Thực hiện niềng răng mặt trong như thế nào
Niềng răng thẩm mỹ mặt trong


Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong là gì? bọc răng sứ có tác hại gì không? Là phương pháp niềng răng chỉnh nha tương tự như niềng răng kim loại, chỉ khác ở chỗ, mắc cài sẽ được gắn vào phía trong răng nên người khác rất khó nhận ra bạn đanh niềng răng. Các dây thun và mắc cài sẽ tạo lực tác động, dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Phương pháp này phù hợp với những bệnh nhân muốn điều chỉnh lại khớp cắn, phục hồi thẩm mỹ và chức năng ăn nhai:

- Răng mọc lộn xộn, lệch lạc.

- Răng hô móm, sai khớp cắn.

- Răng thưa.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài mặt trong

- Trong thời gian đeo mắc cài bạn không phải lo lắng việc người khác có nhận ra bạn hay không, vì mắc cài được gắn phía trong nên rất khó nhận thấy. Phương pháp này phù hợp với những người có công việc đòi hỏi phải giao tiếp nhiều.

- Giúp bạn hạn chế được sự va chạm giữa môi và mắc cài.

- Lực tác động vừa đủ để di chuyển răng nên bạn sẽ không có cảm giác đau hay ê buốt.

Tuy vậy, niềng răng mặt trong vẫn có nhược điểm đó là do mắc cài gắn bên trong nên thời gian đầu, bạn sẽ thấy khó chịu, việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn.



Niềng răng mặt trong như thế nào?

Là phương pháp có kỹ thuật khó nên đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, thực hiện điều trị theo đúng quy trình. Đầu tiên, bác sĩ khám tổng quát tình hình răng miệng của bạn, sau đó tư vấn cho bạn những thông tin cần thiết về quy trình thực hiện cũng như mức giá bao nhiêu.

Chụp CT xương hàm để có số liệu cụ thể về cấu tạo hàm răng, sau đó tiến hành lấy dấu hàm bằng phần mềm chuyên dụng. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi gắn mắc cài, cạo vôi răng nếu cần thiết. Bác sĩ sẽ gắn mắc cài lên răng và kết thúc quá trình thực hiện.

Lịch hẹn tái khám và cách chăm sóc răng miệng đúng cách trong thời gian đeo mắc cài sẽ được bác sĩ liệt kê rõ ràng. Trong vài ngày đầu, bạn nên ăn thức ăn mềm, hạn chế ăn thức ăn lạnh, nóng và dai để không ảnh hưởng đến mắc cài. 

Nên đánh răng bằng bàn chải lông mềm kết hợp với chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng một cách tốt nhất. Để có kết quả niềng răng mặt trong tốt nhất, bạn nên chú ý những điều chúng tôi vừa nêu ở trên. Hi vọng với những chia sẻ về niềng răng mặt trong như thế nào ở trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top