Niềng răng móm là một nhu cầu ngày càng phổ biến để khắc phục thẩm mỹ khuôn mặt và ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do sai lệch này gây ra. Tuy nhiên quy trình niềng răng móm như thế nào và hiệu quả ra sao, tẩy trắng răng bao nhiêu tiền không phải ai cũng biết. Hãy cùng giải đáp vấn đề này ngay sau đây!

Niềng răng móm khi nào?
Niềng răng móm an toàn


Trường hợp nào có thể niềng răng móm? 

Trường hợp nào có thể niềng răng móm? niềng răng chỉnh hô có đau không? Móm hay còn gọi là sai khớp cắn loại 3/ khớp cắn ngược. Là tình trạng tương quan hàm trên và hàm dưới trái với quy luật bình thường – hàm dưới phủ ngoài hàm trên. Móm được chia làm 3 dạng cơ bản:



Móm do răng


Móm do xương hàm


Móm do cả răng và xương hàm

Niềng răng móm là cách tác động đến răng để điều chỉnh cho răng đều đẹp và chỉnh khớp cắn chuẩn. Niềng răng áp dụng trong trường hợp móm do răng.

Còn móm do xương hàm cần phẫu thuật chỉnh xương hàm mặt, móm do cả răng và xương hàm thì cần niềng răng kết hợp phẫu thuật.


Niềng răng móm như thế nào?

Niềng răng móm được thực hiện thông qua việc các nha sĩ gắn các mắc cài - dây cung hay khay niềng lên răng trong suốt liệu trình điều trị. Từ đó, thông qua việc nắn chỉnh này, răng mọc lệch sẽ từ từ dịch chuyển về vị trí khuôn hàm như mong đợi.

Thông thường, một ca niềng răng móm kéo dài từ 1 - 3 năm. Giống như các trường hợp cần niềng răng khác, ngoài việc phụ thuộc vào mức độ nặng hay nhẹ của răng móm, thời gian niềng răng móm sẽ những yếu tố sau:

– Với những trường hợp đang mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm tủy hay răng khôn mọc lệch… đều cần điều trị trước khi bắt đầu mang mắc cài, điều này cũng làm ảnh hưởng thời gian chỉnh nha.

– Thời gian niềng răng móm còn phụ thuộc vào mắc cài bạn sử dụng, tuổi tác cũng như sự tuân thủ theo lịch trình của nha sĩ. Trong quá trình niềng răng móm, bệnh nhân nên thực hiện thăm khám đúng lịch hẹn hoặc bạn có thể đi vào những ngày kế tiếp nếu trong vòng 1 tuần thì không ảnh hưởng gì nhiều, nhưng không vì thế mà bạn lơ là việc tái khám hàng tháng vì có thể thời gian điều trị kéo dài hơn dự kiến.

Cũng như các cách thức niềng răng chỉnh nha khác, niềng răng móm sẽ mang đến hàm răng đều đặn và khớp cắn chuẩn, giúp bạn cải thiện thẩm mỹ, khôi phục chức năng răng nếu có một quá trình chỉnh nha tốt. Vì vậy, bạn cần lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín và có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng, tuân thủ đúng chỉ dẫn của nha sĩ trong suốt quá trình chỉnh nha.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top