Niềng răng có cần nhổ răng không?
Nếu các phương pháp niềng răng cũ phải tiến hành nhổ răng thì các phương pháp niềng răng hiện đại ngày nay không cần phải tiến hành nhổ răng như trước nữa. Niềng răng không mang mắc cài Invisalign là phương pháp chỉnh hình thẩm mỹ răng hiệu quả và đơn giản, có tính thẩm mỹ cao cả trong và sau thời gian điều trị. Điều quan trọng niềng răng theo phương pháp này bạn không phải lo lắng đến việc phải tiến hành nhổ răng. Ngoài ra, chi phí bọc răng sứ cho răng khấp khểnh hết bao nhiêu?

Vì sao phải niềng răng không nhổ răng? Nhổ răng thường có ảnh hưởng khá lớn đến khuôn mặt của bệnh nhân, chính vì vậy trước khi tiến hành niềng răng bác sĩ phải cân nhắc kỹ lưỡng rồi mới quyết định có nên nhổ răng hay không. Hơn nữa, bác sĩ phải tiên lượng trước khoảng thời gian từ 10-20 năm sau khuôn mặt của bạn như thế nào nếu nhổ răng, có bị thay đổi hay không. Chính vì vậy niềng răng không nhổ răng được nhiều người lựa chọn và đánh giá là giải pháp an toàn, bền vững hơn.

Nhổ răng có niềng răng được không?
Niềng răng không cần nhổ răng

Đối tượng nào phù hợp với niềng răng không nhổ răng?
Bất kể đối tượng nào cũng phù hợp với niềng răng không nhổ răng, trẻ em, thiếu niên thường ở tuổi phát triển thì khuôn mặt và xương hàm cũng phát triển theo, hơn nữa thường có xu hướng phát triển theo chiều dọc nên cằm sẽ có xu hướng lùi vào trong nên răng sẽ có hiện tượng mọc chen chúc. Đó là lý do nhiều bác sĩ không khám kỹ lưỡng cho trẻ mà nhận định trẻ bị hàm hô và nhổ 2 răng cối của trẻ là sai lầm khá nghiêm trọng.

Ngoài ra, có những nguyên nhân khiến khuôn mặt trẻ phát triển theo chiều dọc là do thói quen thở bằng miệng, đầy lưỡi… của trẻ. Do vậy, bác sĩ sẽ chuyển cách điều trị từ chiều dọc sang chiều ngang, kết hợp niềng răng không nhổ răng để thói quen trẻ phải từ bỏ thì mới đạt hiệu quả cao được.

Đối với người trưởng thành, khi xương hàm phát triển ổn định, chắc chắn thì niềng răng không mắc cài là phương pháp không cần phải nhổ răng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao, thẩm mỹ và an toàn cho bệnh nhân.

Niềng răng bằng phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ mang khay niềng răng trong suốt được làm từ chất liệu nhựa đặc biệt hoàn toàn không gây hại trong môi trường miệng. Mỗi khay niềng răng bạn mang trong thời gian 2 tuần, sau đó thay khay mới để đảm bảo vệ sinh và tăng lực niềng răng trong khay mới. Các răng sẽ di chuyển dần dần, từ từ cho phù hợp như nhu cầu của bạn đề ra trước đó. Niềng răng bằng cách đeo khuôn có ưu điểm là không phải đeo mọi lúc mọi nơi mà khi cần thiết vẫn có thể tháo ra dễ dàng mà không cần bác sĩ can thiệp. Đặc biệt, những trường hợp như ăn uống hay vệ sinh răng miệng bạn có thể tháo ra để thoải mái thưởng thức món ăn ngon tự nhiên hơn. Chính vì vậy niềng răng bằng phương pháp này giúp bạn có cảm giác thoải mái như không hề mang niềng răng vậy.

Niềng răng không nhổ răng ở đâu an toàn?
Nha Khoa Đăng Lưu là cơ sở uy tín trên thị trường nha khoa hiện nay sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng trước bạn bè. Trung tâm được trang bị hệ thống máy móc hiện đại và cập nhật các phương pháp chỉnh hình tiên tiến nên bạn hoàn toàn yên tâm khi đến sử dụng các dịch vụ tại đây. Đặc biệt, trung tâm có bác sĩ Nguyễn Quang Tiến, người đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên khoa niềng răng Progressive tại Santa – Califonia và tham gia nhiều khóa đào tạo về nha khoa khác như: niềng răng mặt trong tại Paris năm 2005, niềng răng mặt trong STB tại Đại học Hong Kong 2010, niềng răng invisalign VIP 2010.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top