Khuyết điểm răng cửa to và thưa làm sao có thể khắc phục? hay trồng răng cửa có đau không? câu hỏi được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Răng cửa to và thưa làm thế nào để khắc phục hiệu quả?

Răng cửa to và thưa cần căn cứ vào tình trạng cụ thể của răng mới tìm được giải pháp hợp lý nhất, nguyên nhân là tình trạng này liên quan đến 2 khuyết điểm cùng một lúc, cách khắc phục phải đồng thời giải quyết cả 2 vấn đề “to” và “thưa”. Để xử lý tình trạng răng cửa to và thưa có những cách cơ bản sau:

∗ Răng cửa không quá to, khe thưa tương đối nhỏ

– Trám răng: Áp dụng biện pháp trám răng sẽ là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Sử dụng vật liệu trám răng để lấp đầy các khe thưa, răng cửa cũng không to quá mức nên không ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ.
Răng cửa to và thưa làm thế nào để khắc phục hiệu quả?
Bọc răng sứ thẩm mỹ
–  Bọc răng sứ: Bạn có thể áp dụng cách bọc răng sứ để lấp đầy khe thưa, cách này cũng tương tự trám răng sẽ lấp đầy khe thưa nhưng răng cửa lại to ra đôi chút.
–  Niềng răng: Niềng răng cửa sẽ làm cho răng cửa sít lại với nhau, lấp đầy khoảng trống trên răng, tuy nhiên, cách này không cải thiện được tình trạng răng cửa to. Kỹ thuật niềng răng có đau không?

∗ Với răng cửa to và thưa nhiều

Với trường hợp này, nếu bạn thực sự muốn điều chỉnh lại kích cỡ răng cửa thì phải điều chỉnh cả các răng bên cạnh, có như vậy thì mới làm cho kích cỡ các gần nhau không chênh lệch quá nhiều.
Biện pháp áp dụng là bọc răng sứ cho răng cửa và các răng bên cạnh. Bác sỹ sẽ mài răng và chụp mão răng sứ lên trên. Do răng cửa là nhóm răng phía trước, do đó bạn nên sử dụng răng toàn sứ để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất.

Răng cửa to và thưa nên khắc phục ở đâu là tốt nhất?

Răng cửa to và thưa là khuyết điểm làm ảnh hưởng đến nụ cười tươi tắn của bạn, chính vì vậy, khắc phục tình trạng này càng sớm thì bạn sẽ càng tự tin hơn với bản thân, không còn ngại ngần khi giao tiếp với người khác.
Tuy nhiên, do hàm răng có ý nghĩa quan trọng đối với việc ăn nhai và tính thẩm mỹ của toàn khuôn mặt nên cần thận trọng khi điều trị để đảm bảo kết quả cao nhất, không xảy ra những sai sót làm ảnh hưởng đến răng. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những cơ sở nha khoa nào thật đảm bảo chất lượng, uy tín để điều trị.
Nha khoa Đăng Lưu là 1 trong những nha khoa hàng đầu trong nước, được xây dựng theo tiêu chuẩn của 1 nha khoa quốc tế, với những điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực sẵn có, nha khoa sẽ giúp bạn khắc phục răng cửa to và thưa một cách hiệu quả nhất.
TG: Trang
 
Top