Khuyết điểm sứt mẻ răng làm mất tính thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm. Làm sao có thể khắc phục được khuyết điểm này, cùng tìm hiểu thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.
Điều trị khuyết điểm mẻ răng cửa
Trám răng là kỹ thuật sử dụng vật liệu nhân tạo để thay thế cho mô răng thật và tái tạo trực tiếp trên thân răng. Kỹ thuật này không quá phức tạp và được áp dụng chủ yếu cho các trường hợp bị mất mô răng thật,
1. Vậy bị mẻ răng cửa có trám được không?
Mẻ răng cũng là một trong số các trường hợp bị mất mô răng thật, phần mô răng thật này vĩnh viễn sẽ không tự tái tạo trở lại. Vì thế chỉ có thể khôi phục lại bằng cách thay thế bằng vật liệu nhân tạo khác, có tính chất tương đồng hoặc gần giống với mô răng thật. Chi phí trồng răng hàm giá bao nhiêu?
Điều trị khuyết điểm mẻ răng cửa
Răng cửa bị sứt mẻ
Do đó, trám răng hoàn toàn có thể áp dụng được cho răng mẻ, giúp khôi phục lại mô răng bị mất, khắc phục được khuyết điểm răng mẻ hiệu quả, giải quyết được thắc mặc bị mẻ răng cửa có trám được không.
2. Trám răng cửa có đẹp như răng lúc ban đầu không?
Kỹ thuật trám răng có thể tạo hình được miếng trám có hình thể giống như mô thật tại vị trí bị mẻ. Hơn nữa, miếng trám cho răng cửa thường sử dụng vật liệu có màu sắc giống như màu răng thật.
Cho nên sau khi trám, chiếc răng cửa sẽ không chỉ đạt được hình thể răng đầy đủ như ban đầu mà còn có độ tự nhiên cao nhất. Người đối diện nhìn vào sẽ không nhận ra răng đã từng được trám. Vì thế, không những bạn không cần phải băn khoăn việc bị mẻ răng cửa có trám được không mà còn đạt được vẻ thẩm mỹ và tự nhiên nhất, giống như hình thể răng lúc ban đầu.
Điều trị khuyết điểm mẻ răng cửa
Trám răng là một trong những giải pháp khắc phục hiệu quả
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Trường hợp bạn bị mẻ nhiều răng cửa có trám được không cùng lúc thì vẫn có thể khắc phục được bằng cách hàn trám thẩm mỹ. Thao tác hàn trám khá đơn giản nên hoàn tất nhanh chóng, dù phải trám nhiều răng cùng lúc nhưng vẫn có thể trám xong chỉ trong một lần hẹn với nha sỹ và không thể tái khám thêm lần nào nữa.
Tuy nhiên, hàn trám không phải là cách cho hiệu quả bền chắc nhất. Hơn nữa, răng được trám là răng cửa, bề ngang của răng khá mỏng, cho nên miếng trám cũng khá mảnh, răng cửa lại làm nhiệm vụ cắn xé thức ăn nên miếng trám sẽ rất dễ bị bung vỡ. Do đó, sau khi trám răng cửa mẻ, bạn cần giữ gìn tốt hơn với những chiếc răng này, đặc biệt là trong khi ăn uống.
Do đó, chọn cách trám răng là có lợi cho bạn, giúp tiết kiệm chi phí cho bạn khi phải trám nhiều răng nhưng nên chú ý đặc biệt đến chế độ chăm sóc lâu dài.
Trong trường hợp bạn hàn trám răng mẻ tại Nha khoa Đăng Lưu, bác sĩ chuyên sâu phục hình răng sẽ sử dụng kỹ thuật trám răng tốt nhất cùng chất liệu trám đẹp, chất lượng cao, cho hiệu quả tạo hình răng tự nhiên, với độ bám bền chắc nhất, khó bị bung bật. Đặc biệt, miếng trám răng mẻ sẽ có độ bền màu, chống bám tốt, chậm thay đổi theo thời gian, tạo điều kiện cho bạn tiết kiệm chi phí hơn về lâu dài vì không phải thay miếng trám nhiều lần.
Tg: Trang
 
Top