Niềng răng mắc cài sứ hiện nay rất đa dạng về phương pháp thực hiện nên khách hàng có chung nỗi băn khoăn không biết chọn phương pháp nào. Bài viết sau đây của chúng tôi xin giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ thường

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp mà các mắc cài được làm từ chất liệu sứ trong suốt hàn toàn an toàn với sức khỏe con người, các góc cạnh được bo gọn hơn tạo cảm giác thoải mái. Mang lại tính thẩm mỹ cực cao, được người bệnh hài lòng lựa chọn. Mắc cài sứ thường được dùng gắn trên răng và dán bằng cách sử dụng một chất kết dính. niềng răng hô hết bao nhiêu tiền cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.
Khay niềng răng bằng mắc cài sứ thường

Mắc cài sứ được gắn trên mặt trước của răng giống như mắc cài kim loại. Những niềng răng mắc cài sứ sẽ khó nhìn thấy được khi nhìn từ xa và người khác sẽ khó nhận ra là bạn đang đeo chúng. Với những người niềng răng mắc cài sứ không có lý do để giấu đi răng của bạn đằng sau bàn tay khi nói chuyện hoặc không cười.

Niềng răng mắc cài sứ không hề đổi màu nhưng nếu bạn đang mang niềng răng được làm bằng mắc cài nhựa hoặc composite nó sẽ dễ bị nhiễm màu. Ngay cả trong niềng răng mắc cài sứ, vùng quang mắc cài có thể nhiễm màu, nhưng cũng có thể làm sạch một cách dễ dàng bằng cách đến với nha khoa mình đang làm để vệ sinh mỗi lần tái khám.

Ngoài ra nó cũng có một số hạn chế đó là dễ bị vỡ, sứt mẻ, trừ khi chăm sóc thích hợp . Mắc cài sứ không bị mòn vì nó cứng hơn so với men răng, mặt khác nếu răng của bạn cắn vào khí cụ niềng răng thì men răng có thể bị hư hỏng. Vì vậy, hãy hỏi bác sĩ về niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu và cách điều chỉnh chúng để không làm ảnh hưởng đến răng của bạn.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự đóng

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự đóng có ưu điểm vượt trội hơn ở việc thiết kế thêm chốt tự đóng hoặc nắp trượt tự động trên rãnh mắc cài. Đây là bộ phận thay thế cho dây thun ớ mắc cài thường. Chốt tự đóng sẽ giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài một cách chắc chắn, không lo bị bung ra giống như khi sử dụng dây thun buộc. Nhờ sự cố định này của chốt tự đóng mà dây cung khi co kéo các mắc cài không tạo ra ma sát lên răng. Bởi vậy, khi đeo mắc cài tự đóng, người chỉnh nha sẽ không thấy đau răng.
Khay niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Ngoài ra, khi dây cung được cố định không bị bung ra khiến cho lực kéo răng luôn được đảm bảo, không bị sai khác, giúp răng di chuyển liên tục, không bị gián đoạn hay thay đổi sai lệch so với chỉ định ban đầu của bác sĩ điều trị giúp cho thời gian niềng răng nhanh hơn.

Những ưu điểm trên sẽ mang đến cho người niềng răng giá trị chỉnh răng đều đặn hơn, thẩm mỹ hơn. Đặc biệt là bạn sẽ rút ngắn được thời gian đeo mắc cài vì mắc cài tự đóng cho hiệu quả chỉnh nha tốt hơn và nhanh chóng hơn so với khi sử dụng mắc cài thường.

Hơn nữa, mắc cài tự đóng có thiết kế nhỏ gọn và mỏng hơn so với mắc cài thường. Bởi vậy, khi mang mắc cài trên răng bạn sẽ không còn thấy vướng víu, lại dễ dàng chải răng và chăm sóc răng miệng hàng ngày hơn, giúp tránh được nguy cơ bệnh lý răng sau khi niềng chỉnh thành công.

 
Top