Răng Implant nha khoa bị lung lay do đâu? Và phải làm sao để khắc phục? Đây là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Để biết được lời giải đáp cho thắc mắc này các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin.
Khắc phục răng Implant bị lung lay
Khi phát hiện răng implant bị lung lay, tốt nhất, bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và điều trị. Tuy theo nguyên nhân và tình trạng cụ thể của chiếc răng, bác sĩ sẽ có những hướng xử lý phù hợp nhất. 
**** Hỗ trợ giải đáp thắc mắc: trồng răng hàm giá bao nhiêu?
Khắc phục răng Implant bị lung lay
Khắc phục răng Implant bị lung lay
Bao gồm:
Nếu vít kết nối giữa implant và abutment bị lỏng: Bác sĩ sẽ đục các lỗ trên thân răng sứ. Sau đó, tiếp cận vít nối qua các lỗ này, vặn chặt vít và điều chỉnh lại khớp cắn sao cho đạt chuẩn, ngăn ngừa tình trạng răng lung lay trở lại.
Nếu trụ implant bị gãy vỡ – sứt mẻ: Bác sĩ buộc phải tiến hành tháo bỏ răng implant ra khỏi cung hàm. Sau đó, đặt vào đó một trụ implant mới và gắn mão sứ lên trên để hoàn tất phục hình. Thao tác thực hiện cần phải thật cận thận, tỉ mỉ và khéo léo để không ảnh hưởng đến cấu trúc răng.
Nếu trụ implant không tích hợp tốt với xương: Tiến hành loại bỏ implant ra khỏi cung hàm. Sau đó, cấy ghép một trụ implant khác vào đấy. Đồng thời, nếu người bệnh nghiện thuốc lá, thì cần phải bỏ thuốc từ 2 – 4 tuần trước khi cấy ghép.
Khắc phục răng Implant bị lung lay
Thay vít Implant
Nếu răng implant bị viêm nha chu: Khi răng implant bị lung lay do viêm nha chu, nếu ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ loại bỏ hết các ổ mủ và tiến hành ghép nướu để phục hình vùng nướu bị tổn thương. Nhưng, nếu bệnh quá nặng, bác sĩ buộc phải nhổ implant, chữa dứt bệnh, rồi mới trồng lại răng mới.
Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp một số thông tin liên quan đến cách khắc phục răng implant nha khoa bị lung lay. Mọi vấn đề khác liên quan các bạn có thể gửi về chuyên mục Nha khoa để được giải đáp cụ thể hơn.
TG: Trang
 
Top