Hàm răng là điểm nhấn trên gương mặt có vai trò "gây sự chú ý" đối với người đối diện. Vì vậy, ai cũng mong muốn có một hàm răng đẹp, sáng bóng để tự tin khi giao tiếp với người khác. Tuy nhiên, có những trường hợp không may răng bị ố vàng gây mất thẩm mỹ. Vậy, nguyên nhân khiến răng bị ố vàng là gì? 

Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

Nhiều người luôn thắc mắc rằng mình vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày mà tại sao răng vẫn bị ố vàng. Vậy tại sao răng lại bị ố vàng như vậy? Ngoài một số yếu tố khách quan như lão hóa, di truyền thì nhược điểm răng ố vàng chủ yếu xuất phát từ nguyuên nhân chủ quan. Nên thực hiện trồng răng giả ở đâu tốt?

Nhiều người luôn thắc mắc rằng mình vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày mà tại sao răng vẫn bị ố vàng
– Cách vệ sinh răng miệng chưa tốt: đánh răng không thường xuyên, không làm sạch kẽ răng sau khi ăn, không súc miệng hàng ngày.

– Thói quen ăn uống khi thường xuyên sử dụng các thực phẩm và thức uống có màu như trà, café, rượu vang, hút thuốc lá…

– Di truyền từ khi sinh ra do lớp men răng của bạn mỏng, không đủ khoáng chất nên màu của lớp ngà màu vàng nổi trội hơn so với bề mặt men răng.

– Nhiễm màu kháng sinh ở hầu hết trẻ em đều uống nhiều thuốc kháng sinh. Một số thuốc khác như thuốc chống rối loạn thần kinh và kháng sinh trị dị ứng cũng là nguyên nhân răng bị vàng ố.

– Các bệnh lý ở răng như sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng, chết tủy, là những yếu tố tác động làm ngả màu răng. 


Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân làm răng nhanh đổi màu
Dịch vụ tẩy trắng răng thẩm mỹ

Sau khi biết rõ được nguyên nhân thì bạn sẽ dễ dàng có cách điều trị tốt tình trạng răng ố vàng hoặc sử dụng các biện pháp tẩy trắng răng để có được hàm răng sáng bóng.


Sau khi biết rõ được nguyên nhân thì bạn sẽ dễ dàng có cách điều trị tốt
Chúng ta nên chú ý tới vấn đề vệ sinh răng miệng đúng cách. Đánh răng và vệ sinh răng miệng ít nhất là 2 lần trong một ngày, hạn chế hoặc súc miệng ngay sau mỗi khi uống cà phê, nước trà hoặc các loại nước ngọt có nhiều đường…

Khác với các phương pháp tẩy trắng răng thông thường, Laser Whitening - sẽ mang lại cho bạn một phương pháp tẩy trắng răng thẩm mỹ, chỉ sau 60 phút tẩy trắng, màu răng của bạn sẽ trắng sáng lên nhiều bật so với màu răng ban đầu.


Laser Whitening sẽ mang lại cho bạn một phương pháp tẩy trắng răng mới
Nếu bạn gặp phải một trong các nguyên nhân khiến răng bị ố vàng trên đây thì cũng đừng quá lo lắng, bởi hiện nay cũng có rất nhiều cách khắc phục tình trạng răng ố vàng. Tốt hơn hết bạn nên nhờ sự trợ giúp của các bác sĩ nha khoa để tránh áp dụng sai cách, ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.
 
Top