Bất kỳ một cuộc phẫu thuật nào thì sau khi ca phẫu thuật kết thúc đều có những triệu chứng, dấu hiệu bên lề và cấy ghép implant cũng không ngoại lề. Tuy là một cuộc phẫu thuật hiện đại với mục đích phục hình răng miệng cho những trường hợp có tình trạng mất răng nhưng cũng như các phương pháp phục hình bình thường khác, sau khi phẫu thuật nó cũng có xuất hiện một số triệu chứng như đau và sưng tấy.

Giúp giảm đau sau khi cấy ghép Implant

Trong những ngày đầu tiên sau khi cấy ghép Implant, miệng của bạn sẽ bị thương và đau. Để giảm tình trạng này, bạn nên dùng túi lạnh chườm lên vùng má, môi tương ứng với vị trí cấy ghép. Cứ chườm khoảng 5 phút thì nghỉ 15 phút. Sau đó thực hiện thao tác này thêm vài lần nữa. trồng răng hàm giá bao nhiêu? Là một trong những câu hỏi được nhắc đến nhiều trong chuyên mục tư vấn Nha khoa.

Trong khoảng 1 giờ sau khi cấy ghép implant, bạn không nên ăn nhai liền.

Những ngày sau cấy ghép, bạn có thể ăn nhai bình thường, tuy nhiên cần tránh thức ăn quá cứng, quá dai. Nên lựa chọn những thực phẩm mềm, cắt nhỏ thức ăn và nhai bên phía không cấy ghép răng.

Tuyệt đối không hút thuốc lá, uống các chất kích thích ít nhất là trong 4 tuần sau khi cấy ghép Implant. Bởi chúng có thể là những tác nhân gây chảy máu, gây nhiễm trùng và làm chậm quá trình lành thương.

Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Lưu ý về vệ sinh răng miệng:

Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch những mảng bám trên răng.

Giảm đau sau khi cấy ghép Implant

Thao tác chải răng nhẹ nhàng, sử dụng bàn chải mềm để tránh gây tổn thương cho vết mổ.

Chải răng nhẹ nhàng để tránh tổn thương vết mổ

Nên kết hợp súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng.

Những lưu ý khi hoạt động:

Không sờ tay hay sử dụng bất kỳ vật dụng tác động lên vết thương.

Tránh khạc nhổ liên tục hay sử dụng ống hút.

Nên dành thời gian nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng nhọc hay tập thể dục vất vả trong 48 giờ đầu tiên (vd: chạy, tập thể dục…)

Sau 24 giờ nhiệt độ cơ thể bình thường là rất tốt.

Kiểm soát việc nghiến răng vô thức khi ngủ.

Tái khám theo lịch hẹn của nha sỹ.

Gặp bác sĩ khi có dấu hiệu bất thường

Trong một số trường hợp bệnh nhân có thể xảy ra những dấu hiệu bất thường như: Chảy máu nhiều, sưng lớn…thì hãy nhanh chóng đến ngay phòng khám để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra lại và khắc phục vấn đề kịp thời.

Nếu bệnh nhân có cảm giác cộm, vướng víu khi cắn hai hàm răng lại với nhau …bạn cần thông báo với bác sĩ để được điều chỉnh lại phục hình thân răng trên trụ Implant.

Trên đây là một cách giúp bệnh nhân giảm đau và hạn chế tình trạng sưng tấy một cách hiệu quả sau khi cấy ghép implant mà bạn có thể tham khảo. Để đảm bảo kết quả thành công, sự an toàn, tránh tối thiểu biến chứng có thể xảy ra, bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa chất lượng, đáng tin cậy.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
VVT
 
Top