Cấy ghép răng Implant Nha khoa được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại. Phương pháp này khắc phục khuyết điểm mất răng hiệu quả. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến phương pháp này các bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin.
Quy trình thực hiện cấy ghép răng Implant Nha khoa
Thực hiện cất ghép răng Implant Nha khoa được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:
Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Kiểm tra tình trạng răng miệng tổng quát trước khi tiến hành cấy ghép răng implant. Mục đích là xác định tình trạng vùng xương bị mất răng, các bệnh răng miệng cơ bản để bác sĩ có hướng điều trị và tư vấn cụ thể. Thực hiện trồng răng hàm có đau không?
Quy trình thực hiện cấy ghép răng Implant Nha khoa
Bác sĩ thăm khám
Bước 2: Chụp phim x-quang hàm mặt
Nha khoa Đăng Lưu trang bị máy chụp phim x-quang thế hệ mới, với phân tích từng cắt lớp nhỏ toàn hàm, giúp bác sĩ biết được độ cứng, độ xốp của xương, bề dày, chiều dài của xương hàm có đủ không để tiến hành phân tích và lựa chọn từng loại implant cho phù hợp.
Bác sỹ sẽ phân tích kỹ cấu trúc xương hàm, tình trạng tiêu xương, vị trí cắm ghép và tư vấn bạn phương án điều trị cùng thời gian cần thiết.
Bước 3: Vệ sinh răng miệng và cấy ghép implant
Trước khi tiến hành trồng răng implant, bác sĩ sẽ vệ sinh khoang miệng sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Sau đó, tiến hành gây tê cục bộ bằng những loại thuốc tốt nhất, nhằm giúp bạn không cảm thấy đau nhức và khó chịu trong suốt quá trình thực hiện.
Quy trình thực hiện cấy ghép răng Implant Nha khoa
Vệ sinh răng miệng trước khi thực hiện
Trụ implant được bác sĩ cắm trực tiếp vào xương hàm nhờ máy khoan nha khoa chuyên dụng. Thời gian thực hiện rất nhanh chóng, khoảng 15 – 20 phút/ trụ implant.
Bước 4: Gắn Abutment và lắp răng tạm
Sau khi cắm trụ implant vào xương hàm, vít Abutment sẽ được gắn với Implant ở dưới và phía trên gắn răng tạm. Nha sĩ đặt abutment vào phần chống xoay của thân Implant và ốc cố định được siết chặt.
Bước 5: Hoàn thành gắn răng sứ trên implant
Sau khi chờ sự tích hợp xương của implant từ 3 đến 6 tháng, một mão sứ sẽ được gắn cố định lên trên trụ implant để hoàn tất phục hình. Mão sứ này có hình dáng, màu sắc và kích thước y hệt răng thật nên tính thẩm mỹ rất cao.
Bước 6: Tái khám và kiểm tra định kỳ
Sau khi hoàn tất ca điều trị, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng tại nhà. Đồng thời, đặt lịch hẹn tái khám để kiểm tra tình trạng sức khỏe của răng implant vừa được cấy ghép.
Tg: Trang
 
Top