Răng giải tháo lắp cũng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn để khắc phục khuyết điểm mất răng. Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết thêm phương pháp này.
Răng giả tháo lắp có tốt hay không?
Để biết được răng giả tháo lắp loại nào tốt thì trước tiên phải nắm được có những loại răng giả tháo lắp nào. Về cơ bản có 3 loại hàm tháo lắp, tùy vào tình trạng gãy răng, xương hàm và điều kiện kinh tế của từng người mà việc lựa chọn hàm răng giả tháo lắp sẽ khác nhau:
Răng giả tháo lắp loại nào tốt nhất hiện nay và nên sử dụng loại nào?
* Răng giả tháo lắp truyền thống:
Bao gồm hàm nền nhựa và hàm khung kim loại. Thời gian thực hiện nhanh chóng, không xâm lấn đến răng thật. Tuy nhiên, răng giả tháo lắp loại nền nhựa dẻo dễ bị nong lệch, di trượt trên nướu và làm nướu bị thương sau một thời gian sử dụng. Còn đối với hàm khung kim loại, mặc dù chắc chắn hơn hàm nền nhựa vì hàm này được vít vào răng thật nhưng loại hàm này dễ gây kích ứng lên nướu, tạo lực co kéo làm cho răng thật bị yếu dần. Phương pháp trồng răng hàm có đau không?
Răng giả tháo lắp có tốt hay không?
Răng giả tháo lắp có tốt hay không?
* Loại răng giả tháo lắp cố định:
Răng giả tháo lắp cố định còn được gọi là răng giả tháo lắp trên Implant , đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi răng giả tháo lắp loại nào tốt nhất hiện nay. Loại hàm này xuất hiện sau hai loại trên đây nhưng lại có nhiều ưu điểm hơn, cụ thể như:
– Sử dụng trụ Implant cắm vào xương hàm để làm trụ, sau đó gắn răng giả tháo lắp bên trên để phục hình nên răng có tính thẩm mỹ cao, nhìn đẹp như răng thật, có thể ăn nhai như bình thường. Răng được gắn cố định nên không hề bị lệch, xê dịch trên nướu, chất liệu làm răng cũng lành tính nên rất an toàn cho cơ thể.
* Răng giả tháo lắp trên Implant không bị nong lệch, di trượt trên nướu
Răng giả tháo lắp có tốt hay không?
Hàm giả tháo lắp trên Implant
– Quan trọng nhất là loại răng này có thể ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương xảy ra, giúp khuôn mặt không bị méo mó, dị dạng. Răng có độ bền lâu dài đến vài chục năm, thậm chí là không cần phục hình lại những răng này thêm một lần nào nữa.
Mất khá nhiều răng có thể là do tuổi tác đã cao, do đó thắc mắc của bạn răng giả tháo lắp loại nào tốt nhất hiện nay đã được giải đáp, đó là dùng răng giả cố định, răng này phù hợp với nhiều đối tượng, cả già – trẻ, mất nhiều răng hay toàn hàm đều có thể phục hình được nên mẹ chồng bạn cũng nên dùng loại này là tốt nhất.
Tg: Trang
 
Top