Sở hữu hàm răng trắng sáng là niềm ao ước của nhiều người. Hiện nay có nhiều phương pháp khắc nhau để có thể mang lại cho bạn nụ cười tự tin. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến phương pháp này. Các bạn có thể tham khảo.
Tẩy trắng răng là như thế nào?
Tẩy trắng răng (hay làm trắng răng) là một kĩ thuật trong nha khoa thẩm mỹ, giúp màu sắc của răng trở nên trắng sáng hơn (màu răng ban đầu). Để làm được điều này, người ta sử dụng hóa chất hoặc hóa chất kết hợp với năng lượng ánh sáng để xảy ra phản ứng oxy hóa cắt đứt các nối đôi tạo màu trong răng. Nhờ đó, màu sắc của răng sẽ trắng sáng hơn rất nhiều. Phương pháp trồng răng hàm có đau không?
Tẩy trắng răng là như thế nào?
Tẩy trắng răng mang lại nụ cười tự tin
====>>> Bạn có biết: bọc răng sứ cho răng sâu
Trong nha khoa hiện đại, để cải thiện màu sắc của hàm răng, bác sĩ thường áp dụng 1 trong 2 phương pháp sau:
Tẩy trắng tại nhà bằng hóa chất:
Sử dụng thuốc tẩy trắng có nồng độ từ 10% – 15%. Bác sĩ sẽ làm cho bạn một bộ máng tẩy trắng bằng nhựa nha khoa trong suốt, có kích thước sát khít với khuôn hàm. Thuốc tẩy trắng sẽ được cho vào máng này, sau đó bạn sẽ mang nó trong vòng 2 – 3 giờ/ngày.
Sau khoảng 2 – 3 ngày, phần răng tiếp xúc với thuốc sẽ trở nên trắng sáng hơn. Tuy nhiên, để duy trì màu răng trong thời gian dài, bạn cần phải duy trì đeo máng trong 7 ngày.
Tẩy trắng trực tiếp tại nha khoa:
Sử dụng thuốc có nồng độ mạnh hơn rất nhiều so với khi tẩy trắng tại nhà, khoảng 35%. Thuốc sẽ được bôi trực tiếp lên toàn bộ hàm răng. Sau đó, bác sĩ tiến hành chiếu đèn plasma hoặc laser để tạo ra phản ứng oxy hóa cắt đứt các nối đôi tạo màu trong răng.
Tẩy trắng răng là như thế nào?
Tẩy trắng răng phòng nha
Sau khoảng 1 – 2 giờ, màu răng của bạn sẽ trở nên trắng sáng hơn lúc ban đầu rất nhiều. Đây là phương pháp tẩy trắng răng rất “nhanh chóng” và “an toàn”.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến phương pháp tẩy trắng răng. Mọi thắc mắc khác liên quan các bạn có thể gửi về chuyên mục tư vấn Nha khoa để được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.
Tg: Trang
 
Top