Trong các khuyết điểm răng miệng, hàm hô là một trong những trường hợp rất phổ biến. Tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho nụ cười mà còn khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong việc ăn nhai. Niềng răng là giải pháp hiệu quả cho những ai đang trong hoàn cảnh này. Thực hiện cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

Các trường hợp răng hô phổ biến

Hô là một khuyết điểm của hàm mặt ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình, chức năng ăn nhai của răng miệng, về lâu dài còn có những tác động không tốt đến hệ tiêu hóa. Vì vậy, khi bị hô bạn cần đến thăm khám với bác sĩ để điều trị, có thể là niềng răng hô hoặc nếu hô do xương hàm thì cần phẫu thuật hàm hô mới khắc phục được. Dưới đây là các trường hợp hô do răng:

Răng bị chìa ra phía trước: Răng bị chìa ra làm vùng miệng mất thẩm mỹ vùng răng cửa khi cười, thậm chí một số trường hợp sẽ không thể khép môi được khi bệnh nhân thả lỏng cơ môi. Thực hiện trồng răng implant giá bao nhiêu tiền?


Môi căng, hàm dưới lùi: Đây là một đặc điểm khó nhìn nhận ra nhất. Những trường hợp này thường là có chỉ định phải nhổ răng.

Các trường hợp răng hô phổ biến

Cung hàm hẹp, nổi bật các răng cửa: Khi cung hàm bị hẹp, các răng cửa sẽ có xu hướng nổi bật và chìa ra phía trước, làm tăng cảm giác hô. Ở những trường hợp này, cần rất thận trọng với chỉ định nhổ răng.

Hô 2 hàm: Môi của bệnh nhân căng và không tự khép lại được ở tư thế nghỉ tự nhiên. Và nhổ răng thường được chỉ định cho trường hợp này.

Chỉnh hô bằng niềng răng hô

Cách chỉnh sửa 1 răng hô bằng mài răng

Phương pháp thẩm mỹ răng này chỉ hữu ích khi độ hô của răng rất nhẹ. Nếu răng hô vênh nặng thì không thể áp dụng cách này được vì mài răng chỉ có thể thực hiện theo tỷ lệ nhất định, không được xâm lấn răng thật quá sâu. Ưu điểm của cách chỉnh sửa 1 răng hô này là thực hiện nhanh chóng, giá niềng răng hô thấp nhưng lại có nhược điểm rất lớn là làm mất men răng, khiến cho răng dễ trở nên nhạy cảm, ê buốt và đổi màu về sau.

Cách chỉnh sửa 1 răng hô bằng niềng răng tháo lắp

Răng hô cả hàm thì nên niềng răng là tốt để chỉnh lại tổng thể cả khuôn răng. Nhưng khi chỉ có 1 răng bị hô mà vẫn muốn sắp xếp lại răng để tránh các thao tác xâm lấn răng thì có thể áp dụng cách chỉnh sửa 1 răng hô bằng khí cụ tháo lắp. Đây là một loại hàm duy trì gắn vào vòm hàm làm điểm tựa và ôm cả khuôn răng để kéo đẩy chiếc răng hô vào thẳng hàng với các răng còn lại, tạo khuôn hàm đều đặn với những chiếc răng thẳng tắp, đầy thẩm mỹ.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top