Nhiều người tỏ ra bi quan khi biết mình mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, nếu có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý sẽ giữ được sức khỏe ổn định và tránh được tai biến. Vậy, cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Thực phẩm cho người bị gan nhiễm mỡ

Theo thống kê của Bộ Y tế thì có đến khoảng 30% dân số đang mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Đây là con số rất cao chứng tỏ căn bệnh này ngày ngày phát triển. Gan nhiễm mỡ là bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi và mọi đối tượng. Tuy đây không phải là bệnh ác tính nhưng nếu duy trì lâu dài cũng như không có phương pháp điều trị đúng đắn thì có thể gây ra ung thư gan.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ nhưng có thể dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là lối sống thiếu vận động và ăn uống bất hợp lý, quá thừa năng lượng. Vậy nên  bệnh thường xảy ra đối với những người béo phì hoặc uống quá nhiều rượu hoặc những người bị bệnh tiểu đường.

Những thực phẩm nên ăn

Những người bị gan nhiễm mỡ cần hạn chế dung nạp lipid nhưng không có nghĩa là kiêng khem tuyệt đối. Người bệnh cần chú ý bớt ăn nhều mỡ động vật, ưu tiên sử dụng dầu thực vật, đặc biệt nên lựa chọn mỡ cá vì chúng là dạng mỡ dễ hấp thu.

Rau xanh và trái cây tươi là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ rất dồi dào và cần thiết cho cơ thể. Những người bị gan nhiễm mỡ nên ăn nhiều rau xanh , hoa quả tươi vừa bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết vừa tránh nguy cơ táo bón, tốt cho tim mạch, implant là gì…


Thực phẩm cho người bị gan nhiễm mỡ

Bổ sung đạm có trong thịt, trứng, cá, các loại đậu…

Sử dụng những loại vitamin có khả năng tan trong dầu như vitamin A, vitamin E…giúp hồi phục chức năng năng và giảm nguy cơ bị rối loạn chuyển hóa từ bệnh lý này.

Nên chọn những loại nước có lợi cho sức khỏe, có lợi cho gan như: trà atiso, trà vối…Đặc biệt tránh các loại nước ngọt có gas, chứa nhiều đường hay phụ gia thực phẩm.

Những thực phẩm nên tránh

Những loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol như: lòng đỏ trứng, da các loại động vật, nội tạng động vật…

Tuyệt đối không uống bia rượu hay các thức uống chứa chất kích thích. Chúng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh xơ gan và ung thư gan.

Từ bỏ thói quen hút thuốc lá.

Các loại thịt đỏ.

Các loại gia vị có tính cay, nóng như: tỏi, riềng, tiêu, ớt…

Bên cạnh đó, những bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ cần đi thăm khám sức khỏe định kỳ để được theo dõi tình hình sức khỏe của mình cũng như điều trị kịp thời những bệnh lý sớm.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top