Nha khoa răng sứ là hình thức chế tác sứ để khắc phục các nhược điểm về hình dạng và màu sắc trên răng. Với việc áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình chỉnh nha, nhược điểm răng bị sâu, gãy, sứt mẻ hay nhiễm màu nặng sẽ được phục hồi, đồng thời đây là phương pháp giúp răng cải thiện đáng kể chức năng nhai. Phương pháp niềng răng có đau không?

Nha khoa răng sứ
Nha khoa răng sứ 



Các dịch vụ nha khoa răng sứ



Cấy ghép Implant răng sứ


Đây là hình thức sử dụng trụ kim loại cắm trực tiếp vào xương hàm thông qua việc khoan lỗ trên nướu để gắn chốt Abutment. So với các hình thức chỉnh nha khác, cấy ghét implant răng sứ là kỹ thuật khá phức tạp, lỗ khoan có thể gây tổn thương nhất định cho nướu nên bệnh nhận sẽ mất một thời gian để phục hồi. Trong thời gian này, bệnh nhân sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo tính thẩm mỹ. Khoảng 7 - 10 ngày khi nướu đã ổn định, bệnh nhân tới phòng nha và thực hiện chụp răng sứ lên trụ đã cấy ghép.


Bắc cầu răng sứ


Phương pháp này giúp phục hình chiếc răng bị mất. Bản chất của bắc cầu răng sứ là mài hai răng kề cạnh răng bị mất cho nhỏ đi, sau đó phủ cầu sứ lên trên. Hai răng được mài có chức năng làm trụ, giữ cho răng sứ được ổn định. Tuy nhiên, so với cấy ghép Implant thì bắc cầu răng sứ lại phức tạp hợn do phải tác động đến mô răng khỏe mạnh nên ít được áp dụng.


Bọc răng sứ thẩm mỹ


Bọc răng sứ thẩm mỹ là hình thức khắc phục trong trường hợp răng tổn thương như mẻ vỡ, răng nhiễm màu nặng hay răng sưa. Tùy vào mỗi loại hình răng sứ khách hàng lựa chọn, kết quả thẩm mỹ mang lại sẽ khác nhau. Để bọc răng sứ, trước hết bác sĩ thực hiện mài nhỏ cùi răng, lấy dấu hàm để kỹ thuật viên phòng Labo tiến hành thiết kế răng sứ. Hiện nay, răng sứ cao cấp Cercon với cấu tạo toàn sứ đang là dịch được áp dụng nhiều nhất. 


Quy trình thực hiện nha khoa răng sứ


Bước 1: Khách hàng được khám tổng quát để kiểm tra và đánh giá tình trạng răng miệng. Bác sĩ thực hiện chụp X-quang, dựa vào kết quả phim X-quang để tư vấn cụ thể và lên kế hoạch điều trị chi tiết.

Bước 2: Bác sĩ sử dụng nước muối chuyên dụng thực hiện vệ sinh khoang miệng thật sạch để đảm bảo quá trình bọc răng sứ được sạch sẽ và an toàn cho khách hàng.

Bước 3: Nhiều khách hàng khi đến trung tâm nha khoa cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Tuy nhiên, trước khi tiến hành nha khoa răng sứ, nhã sĩ sẽ gây tê nên bạn yên tâm đảm bảo giai đoạn này không hề đau đau. Bác sĩ chỉ gây tê vùng răng miệng cần điều trị và thực hiện mài răng.

Bước 4: Lấy dấu răng để các kỹ thuật viên dựa vào dấu răng này thiết kế ra chiếc răng phù hợp với từng tình trạng. Trong thời gian đợi lắp răng sứ, khách sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo chức năng nhai và tính thẩm mỹ.

Bước 5:Thông thường, những mão rời hay số lượng răng sứ ít thì thời gian từ lúc lấy dấu đến khi lắp răng sứ trong vòng 24h. Răng sứ trước khi gắn sẽ được kiểm tra độ khít sát, màu răng cũng như hình dáng của răng. Bệnh nhân sẽ cảm thấy hài lòng.

viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top