Em muốn hỏi là niềng răng cho răng thưa nặng có hiệu quả không ạ? Em nghe nói có thể bọc răng sứ, nhưng khi khám ở một nha khoa gần nhà thì họ bảo không làm răng sứ được. Liệu phương pháp chỉnh nha niềng răng có mang đến hiệu quả cao và cho hàm răng đẹp hơn không ạ? Chân thành cảm ơn bác sĩ! 

Điều trị răng thưa bằng phương pháp niềng răng

Có thể nói, niềng răng là cách khắc phục răng thưa cổ điển nhưng duy trì hiệu quả lâu bền nhất hiện nay. Niềng răng là giải pháp cho răng thưa tốt nhất dựa trên các tiêu chí đồng thời là: Đảm bảo thẩm mỹ lại không xâm lấn răng, bảo tồn răng thật 100%. Kỹ thuật niềng răng chỉ làm răng di chuyển theo đúng mong muốn trong phác đồ điều trị của bác sỹ. Răng sẽ được dịch chuyển từng chút một để sát khít với nhau.

Độ dịch chuyển này rất nhỏ, đến mức bạn không thể cảm nhận thấy. Nhờ thế, với mỗi đợt di chuyển xương hàm có thể thích nghi kịp thời, bạn cũng không có cảm giác răng bị đau, hay yếu. Ngoài ra, niềng răng không có bất cứ tác động nào khác đến răng cũng như nướu.

Hiệu quả của niềng răng là lâu dài và duy trì ổn định sau khi thao tác chỉnh hình hoàn tất. Đây là ưu điểm nổi bật của niềng răng so với các phương pháp khác. tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền có ai biết chưa?

Lưu ý gì sau niềng răng thưa?

Sau khi niềng răng bạn cần chú ý hết sức cẩn thận trong thời gian niềng vì sẽ có một số nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả thành công của niềng răng sau này. Sau đây là 2 chú ý cơ bản trong thời gian niềng:

Đánh răng đúng cách sau khi niềng răng: Đối với những người đang mang niềng răng, việc đánh răng phức tạp hơn một chút, bạn phải sử dụng thêm một số dụng cụ khác để làm sạch răng, việc đánh răng cũng cần tỉ mỉ hơn. Chính vì vậy, những người niềng răng phải đánh răng hết sức cẩn thận, đảm bảo loại sạch thực phẩm mắc kẹt trong niềng răng. 


Những chú ý ăn uống sau khi niềng răng: Sau khi niềng răng, những tuần đầu tiên, bạn nên dùng những thực phẩm mềm tránh gây những tổn thương ban đầu làm lệch niềng hay đứt niềng răng.Chẳng hạn như bạn có thể dùng các món như: các món luộc, các loại nước ép và sữa chua. Cần Tránh ăn đồ ngọt, chips và uống soda. Các loại thức ăn có đường và giàu tinh bột sinh ra axít và bợn răng, do đó có thể gây sâu răng và làm phát triển các bệnh về lợi.
 
Top