Thực hiện trám răng hiện nay cũng được nhiều người lựa chọn. Tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được nên lựa chọn phương pháp trám răng loại nào tốt? và trồng răng hàm có đau không?
Lựa chọn trám răng loại nào tốt nhất?
Có rất nhiều loại vật liệu dùng để trám răng như Amalgam, Fuji, Composite, sứ Inlay/Onlay. Trong đó, Composite là chất được dùng phổ biến nhất. Mỗi loại đều có đặc tính riêng và phù hợp cho từng mục đích sử dụng. Nếu bạn muốn tìm ra vật liệu trám răng nào tốt nhất thì hãy tìm hiểu đặc điểm của từng loại.
Lựa chọn trám răng loại nào tốt nhất?
Lựa chọn trám răng loại nào tốt nhất?
 Amalagam là chất dùng trám răng hàm không cần tính thẩm mỹ cao. Nó có màu xám đen nên khi đặt lên răng trông lộ rõ và nhiều khi giống răng bị sâu hơn. Ngoài ra, để trám Amalgam trong trường hợp răng hàm bị sâu nhẹ hoặc mẻ nhỏ thì bác sĩ phải mài thêm mô răng để nó có nhiều diện tích bám hơn.
 Fuji là vật liệu phù hợp cho răng sữa. Loại chất trám răng này có độ bền không cao nhưng nó lại thực hiện rất nhanh và dễ dàng. Nó phù hợp trám cho răng cửa và răng hàm mà không cần thực hiện trên diện tích lớn. Đối với răng sữa chỉ mọc trong thời gian ngắn thì bạn nên chọn loại chất này.
 Composite chuyên dùng trám răng thẩm mỹ và phục hình. Đây là chất vừa có độ bền cao hơn Fuji và đáp ứng được yêu cầu về tính thẩm mỹ, màu sắc giống răng thật. Composite có thể trám được cho nhiều vị trí răng, tình trạng răng vỡ, mẻ hoặc thưa nhiều hoặc ít.
 Sứ Inlay/Onlay thích hợp cho răng hàm. Khi răng hàm bị vỡ quá lớn hay sâu nặng thì rất phù hợp để trám răng bằng khối sứ được đúc nguyên khối này. Nó có độ bền cao nhất trong các loại trên. Tuy nhiên, nó lại bị hạn chế ở điển không sử dụng được cho răng cửa và những răng cần diện tích trám nhỏ.
Như vậy, bạn hãy dựa theo đặc điểm răng của mình và nhu cầu để chọn vật liệu trám răng loại nào tốt nhất. Dù trám răng bằng vật liệu nào thì bạn cũng cần phải chọn nơi uy tín, có dịch vụ tốt và đảm bảo kết quả bền, đẹp.
Lựa chọn trám răng loại nào tốt nhất?
Thăm khám tại Nha khoa Đăng Lưu
Tại Nha khoa Đăng Lưu có tất cả các loại trám răng trên để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt là ở đây có sự kết hợp của công nghệ hiện đại để giúp mối trám dính chặt nhau hơn, hạn chế bong tróc. Trong đó có công nghệ Laser với nguồn ánh sáng mạnh, làm cho chất trám nhanh chóng khô lại, trở nên cứng, hạn chế tạo kẽ hở ở bề mặt răng.
TG: Trang
 
Top