Trám răng là phương pháp áp dụng chỉnh nha theo công nghệ hiện đại nhằm giúp những chiếc răng bị sâu ăn hay sứt mẻ trở về hình dáng ban đầu. Không chỉ là hình thức khắc phục khuyết điểm trên răng, giúp cải thiện thẩm mỹ, trám răng là giải pháp điều trị tối ưu giúp chức năng nhai được phục hồi, tạo điều kiện cho bạn ăn uống và sinh hoạt được tự nhiên hơn.




Trám răng
Trám răng


Ưu điểm của phương pháp trám răng


- Phục hình cho răng: Trong những trường hợp răng bị mẻ, răng thưa thì trám răng sẽ là phương pháp tối ưu vừa tiết kiệm chi phí lại vẫn mang đến giá trị thẩm mỹ và đảm bảo chức năng ăn nhai.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ: Với những răng xỉn màu ở cấp độ nặng không thể dùng biện pháp tẩy trắng thông thường hoặc răng có nhiều khiếm khuyết như mòn men hay bề mặt răng nhiều vết xước, vết cắt thì hàn trám răng bằng composite cũng giải pháp mang lại tính thẩm mỹ mà không mất nhiều thời gian.

- Hàn trám chỗ răng sâu: Răng bị sâu do vi khuẩn xâm nhập trên các mảng bám gây đau nhức, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm tủy, thậm chí mất răng. Thực hiện niềng răng thưa giá bao nhiêu có ai biết không?


Quy trình trám răng đạt chuẩn


Bước 1: Bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng khoang miệng và nếu răng bị sâu thì sẽ phải chụp tia X để kiểm tra lỗ sâu ăn vào trong răng đến mức độ nào hay chỉ mới chớm sâu để có hướng điều trị thích hợp. Tiếp theo, răng sẽ được vệ sinh sạch sẽ giúp cho quá trình hàn răng đạt được hiệu quả cao nhất.

Bước 2: Trường hợp răng bị sâu thì nạo sạch vết sâu để không để lại mầm mống gây bệnh sau khi điều trị. Bằng thiết bị chuyên dụng, bác sĩ sẽ nạo phần bị sâu trên răng thật kỹ lưỡng nhằm ngăn chặn sự phát triển của vết sâu răng. Thao tác nạo vết sâu có thể khiến bạn đau một chút. Nhưng khồn sao , bác sĩ sẽ gây tê cục bộ nhằm giảm ê buốt, đau nhức tối đa.

Bước 3: Sau khi bề mặt răng mẻ được phủ một lớp chất dính thì vật liệu composite sẽ được đưa vào từng lớp bằng dụng cụ chuyên dụng. Nha sĩ chỉnh sửa cho đến khi chỗ trám đạt được tính thẩm mỹ cao, phục hình tối đa cho răng. Dưới tác dụng của ánh sáng đèn laser, các lớp chất trám với bề mặt răng sẽ có sự gắn kết chặt chẽ với nhau.

Nếu bạn còn có những thắc mắc nào cần được giải đáp về vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Đăng Lưu, các nhân viên CSKH của nha khoa luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn cách cụ thể và nhanh chóng. Xin cám ơn!

viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top