Khuyết điểm răng bị mẻ làm mất tính thẩm mỹ và ảnh hưởng đến hoạt động nhai hàng ngày. Vậy phải làm gì khi răng bị mẻ? Cùng lắng nghe lời tâm sự của các chuyên gia Nha khoa. Thực hiện cấy ghép răng implant giá bao nhiêu có ai biết đến hay không?
Làm gì khi bị mẻ răng?
Mọi chiếc răng của chúng ta đều có vai trò trong việc ăn nhai và tạo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Dù răng khá cứng chắc nhưng vẫn có thể bị mẻ nếu có va chạm mạnh. Vậy phải làm gì khi bị mẻ răng?
– Trám răng: Nếu răng bị mẻ nằm ở vị trí răng cửa, răng mẻ nhỏ không quá 1/3 thân răng thì cháu có thể trám lại. Vật liệu trám răng hiện nay là Composite rất giống với màu răng tự nhiên, đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, độ bền của nó khá tương đối. Nếu miếng trám nhỏ và ít chịu lực cắn thì sau khoảng 3 – 5 năm cháu mới phải trám lại 1 lần.
Làm gì khi bị mẻ răng?
Răng mẻ mất tính thẩm mỹ
– Bọc răng sứ: Trong trường hợp cháu bị mẻ hơn 1/3 thân răng, chân răng vẫn còn chắc khỏe thì đây là phương pháp tốt nhất để cháu phục hình lại răng. Răng sứ sẽ được gắn lên cùi răng thật sau khi được mài. Loại răng này xét về màu sắc, kích thước và tính thẩm mỹ đạt chuẩn không khác răng thật. Màu răng sẽ được điều chỉnh để phù hợp với màu răng của mỗi người. Thậm chí, một số người muốn có hàm răng trắng đều hơn đã lựa chọn phương pháp này. Với độ bền cao và chịu lực nhai tốt nên răng sứ có thể tồn tại được rất lâu. Tùy theo mỗi loại răng khác nhau sẽ có tuổi thọ từ 5 – 20 năm.
Cháu có thể đến Nha khoa Đăng Lưu để các bác sĩ trực tiếp kiểm tra tình trạng răng bị mẻ và giúp cháu đưa ra hướng khắc phục tốt nhất. Tại đây được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, mỗi phòng khám được đặt riêng 1 ghế nha khoa và bộ tay khoan riêng. Cháu sẽ được bác sĩ chuyên phục hình răng khám cho mình. Thời gian trám răng chỉ mất khoảng 15 – 20 phút. Còn đối với trường hợp cần bọc răng sứ sẽ hoàn thành trong 2 – 4 ngày.
Làm gì khi bị mẻ răng?
Bọc răng tại Nha khoa Đăng Lưu
Nha khoa Đăng Lưu hiện đang sử dụng công nghệ làm răng sứ CAD/CAM. Răng sẽ được phục hình giả định bằng phần mềm máy tính và đúc bằng máy. Quá trình này được thực hiện chính xác và có sự tỉ mĩ của kĩ thuật viên. Răng sứ sẽ đạt tính thẩm mỹ cao và ôm sát cùi răng nên không bị cộm hay lệch khớp cắn khi nhai.
Với tay nghề giỏi và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hình răng, bác sĩ sẽ mài răng với tỉ lệ phù hợp, tránh tác động xâm chiếm răng quá nhiều hay ảnh hưởng đến nướu. Khi mài răng, cháu sẽ được gây tê nên không bị đau hay ê buốt.
TG: Trang
 
Top