Mặt nhai của răng thường có những hỗ rãnh nhỏ, đặc biệt là các răng hàm, khiến cho thức ăn, vi khuẩn dễ tích tụ gây ra tình trạng sâu răng. Do đó việc trám sealant bít hỗ rãnh để phòng ngừa sâu răng cho trẻ là điều rất cần thiết. Vậy niềng răng có đau không bác sĩ Nha khoa?

Trên thực tế, mảng bám và vi khuẩn chính là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về răng miệng. Sự tích tụ của lớp màng vi khuẩn và thức ăn bám giắt nơi kẽ răng gây viêm nhiễm răng miệng, tập trung ở các hố rãnh mặt nhai, mặt ngoài răng hàm dưới… đều là những nơi rất dễ tồn đọng thức ăn và khó chải rửa hợp lý. Bạn nên đưa con mình đi trám răng phòng ngừa để bảo vệ tốt nhất khỏi vi khuẩn và nguy cơ sâu bệnh.

Có nên trám Sealant cho trẻ không?

Sealant, là tên gọi của một vật liệu nhựa trong bằng polymer, không màu, không mùi, là vật liệu lành tính, an toàn, thân thiện với sức khỏe của con người. Chính vì vậy, Sealant được sử dụng để trám răng, phủ lấp các hố rãnh mặt nhai của răng, dán dính chắc chắn vào bề mặt răng. Khả năng bám dính này vì Sealant có hệ thống tạo lưu thể bằng acid loãng, cùng với kỹ thuật trám răng tiên tiến tiện nay, cho bề mặt răng được bao phủ và bảo vệ tuyệt đối. Bạn có thể quan tâm: trồng răng implant giá bao nhiêu?


Chính nhờ lớp Sealant bao phủ lên răng này, mà răng trẻ sẽ được phòng ngừa khỏi sự tấn công của vi khuẩn, mảng bám và vi khuẩn do đó bị cô lập với môi trường miệng, không có nguồn thực phẩm nên không thể hoạt động, phát triển và gây ra sâu răng được.

Điều này đặc biệt cần thiết với trẻ nhỏ, vì trẻ em chưa ý thức nhiều về việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, trẻ còn ham ăn đồ ngọt, kẹo bánh, thường xuyên quên đánh răng trước khi đi ngủ. Việc chải răng có thể cũng chưa đúng cách, chưa tác động lực bàn chải đủ để loại bỏ vi khuẩn tại các hố rãnh trên bề mặt nhai, làm kẹt thức ăn và vi khuẩn, gây phá hủy men răng. Trám răng Sealant sẽ giúp bạn trông chừng hàm răng của trẻ, ngăn cản đi sự tích tụ của vi khuẩn.

Do đó, trám răng Sealant cho trẻ em sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí chăm sóc và chữa trị bệnh răng miệng cho trẻ, vì có đến hơn 60% trẻ em mắc phải các bệnh về răng miệng. Thời gian trám Sealant cho trẻ rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 30 phút cho toàn bộ hàm răng của bé. 

Trám răng Sealant là biện pháp hiệu quả nhất để con bạn có sự phát triển khỏe mạnh về răng miệng, giúp phòng tránh các bệnh về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng. Sealant có thể duy trì khá lâu trong khoảng 10 năm nếu trẻ không ăn nhai nhiều đồ cứng, và được chăm sóc răng định kỳ thường xuyên 6 tháng / lần. Bác sĩ sẽ kiểm tra và chỉnh sửa kịp thời.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top