Niềng răng có đau không? Là băn khoăn được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.
Niềng răng có đau không?
Niềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa cố định hay tháo lắp gắn vào răng để tạo ra một lực kéo dịch chuyển các răng mắc phải các khuyết điểm răng hô móm, răng mọc lệch lạc, răng thưa, răng khấp khểnh… về đúng vị trí khớp cắn, mang lại cho bạn hàm răng đều đặn thẳng hàng hơn. trồng răng cửa giá bao nhiêu cũng là băn khoăn được nhiều người quan tâm đến.
Niềng răng có đau không?
Niềng răng có đau không?
Như một phản ứng bình thường của cơ thể khi có sự tác động của các khí cụ nha khoa răng và cơ thể bạn không tránh khỏi cảm giác khó chịu, vướng víu vào những ngày đầu tiên đeo khí cụ niềng răng. Bên cạnh đó, các khí cụ bắt đầu nắn chỉnh, dịch chuyển răng nên khoảng 1 tuần đến 10 ngày đầu tiên đeo niềng răng bạn sẽ cảm thấy đau nhức răng, nhưng tình trạng này sẽ dần tan biến khi bạn đã quen dần với sự xuất hiện của các khí cụ trong khoang miệng.
Niềng răng có đau không, có ảnh hưởng gì không thì chúng tôi có thể trả lời là không, vì niềng răng chỉ giúp nắn chỉnh, sắp xếp lại hàm răng về đúng vị trí khớp cắn, không ảnh hưởng đến chân và tủy răng, không làm cho răng yếu đi nên bạn có thể an tâm.
Bên cạnh đó, việc niềng răng có đau không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi niềng răng, tay nghề chuyên môn của bác sĩ và phương pháp thực hiện.
– Thông thường niềng răng ở trẻ em sẽ ít đau hơn so với niềng răng ở người trưởng thành. Thời điểm lý tưởng nhất để niềng răng là từ 9 – 13 tuổi.
– Tay nghề chuyên môn của bác sĩ cũng là điều quan trọng, nếu bạn được bác sĩ nha khoa giỏi, có kinh nghiệm thì việc niềng răng sẽ trở nên thoải mái, giảm thiệu tình trạng đau.
– Bên cạnh đó, trong suốt quá trình đeo niềng răng, đặc biệt là ở giai đoạn đầu bạn nên tuân theo những chỉ định của bác sĩ về chế độ ăn uống, hạn chế ăn cắn các loại thức ăn cứng, dai…, nên ăn cháo, suop hay thức ăn mềm dễ nhai sẽ hạn chế cảm giác đau cho bạn.
Kỹ thuật niềng răng có đau không tại Nha khoa Đăng Lưu
Tại Nha khoa Đăng Lưu mong muốn mang lại cho quý khách hàng một hàm răng đều đẹp, cảm giác thoải mái, an tâm, không đau khi niềng răng bằng tất cả những ưu điểm của mình.
Nha khoa Đăng Lưu áp dụng hệ thống chụp phim X - quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D có khả năng chụp lại toàn bộ cấu trúc hàm răng, từ đó giúp bác sĩ xác định được cụ thể nguyên nhân gây ra răng hô móm, mức độ răng lệch lạc, khấp khểnh ra sao từ đó phác đồ kế hoạch niềng răng phù hợp nhất.
Niềng răng có đau không?
Nha khoa Đăng Lưu uy tín
Đồng thời, chỉ duy nhất tại Nha khoa Đăng Lưu việc phân tích sự dịch chuyển của răng và lên kế hoạch thời gian niềng răng được thực hiện ngay trên hệ thống phần mềm Vcelph 3D hiện đại. Điều này, giúp việc gắn khí cụ nha khoa và sự dịch chuyển của răng được kiểm soát tối đa, tránh trường hợp răng di chuyển lệch lạc gây đau nhức và ê buốt răng như ở các phòng khám thông thường.
Hiện nay, tại Nha khoa Đăng Lưu còn áp dụng kỹ thuật niềng răng không mắc cài bằng các khay Invisalign trong suốt, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao, các khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng nên mang lại sự thoải mái cho người dùng, khách hàng hoàn toàn không còn lo sợ về chuyện niềng răng có đau không, có ảnh hưởng gì không.
Bằng những phân tích trên chúng tôi có thể khẳng định việc đau răng, khó chịu trong những ngày đầu sau khi niềng răng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bạn thực hiện niềng răng đúng bác sĩ nha khoa giỏi cùng kỹ thuật thực hiện đảm bảo độ chính xác cao thì chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.
TG: Trang
 
Top