Trồng răng giả hiện nay được nhiều người lựa chọn nhằm khắc phục được những khuyết điểm về mất răng hiệu quả. Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa tư vấn phương pháp trồng răng nào an toàn và tốt nhất hiện nay.
Làm răng giả loại nào tốt, bền đẹp lâu dài và an toàn?
Vấn đề lựa chọn làm răng giả loại nào tốt, bền đẹp lâu dài là nhu cầu và cũng là băn khoăn của không ít người. Bởi nếu lựa chọn được phương pháp làm răng giả loại nào tốt, phù hợp sẽ giúp mang lại hiệu quả, đảm bảo ăn nhai, thẩm mỹ và an toàn. Vậy trồng răng implant có đau không?
Làm răng giả loại nào tốt, bền đẹp lâu dài và an toàn?
Làm răng giả loại nào tốt, bền đẹp lâu dài và an toàn?
Hiện nay có 3 phương pháp làm răng giả phổ biến được áp dụng đó là làm răng giả tháo lắp, cầu răng sứ và trồng răng implant. Nên lựa chọn phương pháp nào, làm răng giả loại nào tốt sẽ tuỳ vào tình trạng răng miệng cũng như nhu cầu của từng người. Vì mỗi một phương pháp làm răng giả sẽ có mặt ưu điểm và hạn chế riêng.
– Hàm răng giả tháo lắp
Làm răng giả tháo lắp là phương pháp trồng răng giả truyền thống, thường được áp dụng cho những trường hợp mất nhiều răng, mất răng lẻ tẻ hoặc mất toàn hàm. Bác sỹ sẽ thực hiện lấy dấu hàm để thiết kế hàm răng giả bằng nhựa hoặc khung kim loại để người bệnh đeo mang khi ăn nhai.
Nếu để so sánh làm răng giả loại nào tốt, so với các phương pháp khác, làm hàm tháo lắp có thể không được đánh giá cao về độ bền, dễ thất lạc, thẩm mỹ không cao. Tuy nhiên, làm hàm tháo lắp có ưu điểm rất phù hợp với người lớn tuổi, người có sức khoẻ yếu. Bởi làm hàm răng giả tháo lắp khá nhanh chóng, không xâm lấn răng, không gây đau nhức hay làm tổn thương gì tới răng nướu còn khoẻ mạnh khác. Hàm giả có thể tháo lắp tuỳ ý để ăn nhai và vệ sinh, chi phí thực hiện lại thấp.
– Cầu răng sứ
Làm cầu răng sứ phù hợp với những người mất 1 răng hoặc nhiều răng. Bác sỹ sẽ sử dụng mão răng sứ gồm ít nhất 3 răng gắn liền với nhau để chụp lên trên răng thật sau khi đã được mài nhỏ cùi răng, giúp phục hình cho răng đã mất.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Khi được hỏi, làm răng giả loại nào tốt, rất nhiều người đều đánh giá và lực chọn làm cầu răng sứ. Bởi với phương pháp làm răng giả bằng cầu răng sứ, răng sứ bền chắc, chịu lực ăn nhai tốt, màu sắc răng trắng đẹp như răng thật, đảm bảo tốt việc ăn nhai và thẩm mỹ. Thời gian thực hiện khá nhanh, chỉ khoảng 2-3 buổi hẹn là hoàn tất. Độ bền khi làm cầu răng sứ có thể duy trì 10-20 năm và có nhiều mức chi phí khác nhau, phù hợp với nhiều người.
– Trồng răng implant
Làm răng giả loại nào tốt, bền đẹp lâu dài và an toàn?
Trồng răng Implant
Được các chuyên gia, nha sỹ đánh giá là phương pháp trồng răng giả tối ưu nhất. Răng implant có thể thay thế răng đã mất một cách toàn diện, bao gồm cả chân răng và thân răng, đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ không khác gì một răng thật. Đặc biệt làm răng giả implant còn giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương do mất răng mà các phương pháp khác không mang lại.
Tuy nhiên, trồng răng implant đòi hỏi người bệnh phải có sức khoẻ tốt, xương hàm còn chắc khoẻ để thực hiện. Nên nếu người bệnh không đủ điều kiện cấy ghép implant, khi đó trồng răng implant không phải là phương pháp làm răng giả tốt và mang lại hiệu quả.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Làm răng giả loại nào tốt tuỳ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng miệng và nhu cầu của từng người. Có thể với người này, làm hàm giả tháo lắp rất phù hợp, mang lại hiệu quả và an toàn, nhưng với người khác lại không phải là giải pháp tối ưu. Tương tự, trồng răng implant được đánh giá là giải pháp trồng răng tối ưu nhất, nhưng nếu điều kiện sức khoẻ, xương hàm không đáp ứng tốt, khi đó làm cầu răng sứ lại là phương pháp làm răng giả tốt hơn.
Do đó, để biết chính xác làm răng giả loại nào tốt, bạn nên tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám răng miệng cụ thể. Bác sỹ sẽ tư vấn và giúp bạn lựa chọn làm răng giả loại nào tốt, phù hợp và đảm bảo hiệu quả, an toàn.
TG: Trang
 
Top