Áp xe răng số 8 là bệnh như thế nào có ai biết đến hay chưa? Và thực hiện niềng răng mặt trong giá bao nhiêu có ai biết không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.
Điều trị bệnh áp xe răng số 8
Áp xe răng số 8 là tình trạng xuất hiện mủ ở dưới chân răng do nhiễm trùng hốc răng gây ra. Triệu chứng thường thấy nhất là sưng nướu, bị hôi miệng, nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh, đau răng, khó khăn khi ăn nhai…Tình trạng nặng hơn sẽ gây sốt, nổi hạch ở cổ.
Điều trị bệnh áp xe răng số 8
Gây sốt nhẹ
Áp xe răng số 8 vô cùng nguy hiểm, nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời như: Làm nhiễm trùng xương hàm, mô mềm, nướu và khi tình trạng viêm nhiễm lan rộng sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng các bộ phận khác gây nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân.
Áp xe răng số 8 nên điều trị như thế nào?
Tùy vào tình trạng của răng bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp:
 Nếu răng số 8 bị áp xe ở mức độ nhẹ, chưa gây đau nhức vì được phát hiện sớm, nếu bạn không muốn nhổ răng thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng cách làm sạch răng miệng, cạo vôi răng, loại bỏ túi mủ và cho bạn sử dụng thuốc chống viêm, chống nhiễm trùng.
Điều trị bệnh áp xe răng số 8
Bác sĩ khuyên nên tiến hành nhổ răng
 Tuy nhiên, thông thường áp xe răng số 8 thì bác sĩ sẽ khuyến khích bạn nhổ răng ngay thay vì tiến hành chữa trị phục hồi. Bởi nhổ răng số 8 không chỉ khắc phục tình trạng áp xe răng hiệu quả, mà còn có thể giúp bạn tránh được một số vấn đề có thể xảy ra sau này.
Hơn nữa, răng số 8 không đóng vai trò gì quan trọng trong khung hàm, nhổ đi không làm mất thẩm mỹ hàm răng. Nhổ răng số 8 ngăn chặn việc vi khuẩn lây lan, gây ảnh hưởng đến những răng kế cận. Nếu răng này mà mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên…thì nhổ càng sớm sẽ càng tốt cho sức khỏe răng miệng chúng ta.
Với trường hợp của Thanh Tùng, bạn hãy đến trung tâm nha khoa ngay lập tức để bác sĩ khám và thực hiện nhổ răng bị áp xe sớm nhất có thể. Vì nếu càng để lâu, một khi áp xe răng số 8 nặng hơn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và bản thân bạn.
Tg: Trang
 
Top