Phương pháp niềng răng hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Thực hiện niềng răng nhằm giúp khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng hô móm hay răng lệch lạc. Cùng tìm những thông tin liên quan đến thời gian niềng răng ở bài viết dưới đây.
Thời gian niềng răng thưa bao lâu?
Niềng răng là một quá trình lâu dài để di chuyển vị trí răng. Trong khi răng đã được cố định nằm trong xương hàm nên sẽ cần thời gian khá dài để có thể để răng thay đổi. Thời gian niềng răng hô bao lâu là điều mà những người muốn thực hiện phương pháp này quan tâm. Đặc biệt là những người ở tuổi 20 trở đi phải giao tiếp nhiều, ngại đeo mắc cài trong thời gian dài. Thực hiện niềng răng mặt trong giá bao nhiêu có ai biết không?
Thời gian niềng răng thưa bao lâu?
Thời gian niềng răng thưa bao lâu?
Niềng răng hô bao lâu tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Thông thường thời gian của 1 ca từ 1 – 3 năm. Những trường hợp niềng răng nhanh từ 6 -18 tháng:
– Trẻ em, thiếu niên đang trong tuổi dậy thì: Đây là độ tuổi rất thích hợp để niềng răng vì xương hàm đang phát triển, chưa quá cứng nên rất dễ nong hàm. Chân răng cũng dễ dàng di chuyển hơn.
– Răng hô móm nhẹ, lệch lạc ít, khớp cắn không quá phức tạp.
Các trường hợp niềng răng từ 18 tháng đến 36 tháng:
– Răng hô, móm nằng, khớp cắn phức tạp.
– Những người trên 20 tuổi, xương hàm cứng và đã ổn định.
Ngoài ra, niềng răng hô bao lâu còn phụ thuộc vào phương pháp niềng răng bạn áp dụng. Với loại mắc cài kim loại tự đóng sẽ có nắp giữ dây cung để chúng có thể trượt tự do trong rãnh mắc cài. Nhờ đó, lực kéo dễ dàng được điều chỉnh và hạn chế được lực ma sát khi kéo răng. Thời gian niềng răng sẽ được rút gọn hơn. Loại mắc cài này sử dụng kim loại thép không gỉ, có độ bền cao nên bạn có thể yên tâm sử dụng.
Thời gian niềng răng thưa bao lâu?
Niềng răng mắc cài kim loại
Nhưng nếu bạn muốn niềng răng có tính thẩm mỹ hơn thì có thể sử dụng loại mắc cài sứ tự đóng tương tự với mắc cài kim loại. Nhờ vật liệu làm mắc cài này làm bằng sứ trong suốt nên khó nhìn thấy hơn. Bạn có thể yên tâm niềng răng mà không quá e ngại đến vấn đề ngoại hình.
Vấn đề quan trọng nhất sau khi niềng răng là kết quả. Thời gian ngắn hay dài không quá quan trọng. Điều thành công của 1 ca niềng răng chính là tính thẩm mỹ đạt được: hàm răng đều, cung cười đẹp, phù hợp với khuôn mặt. Khớp cắn hai hàm được điều chỉnh cân đối, chân răng và xương hàm hoạt động tốt, đảm bảo chắc khỏe.
Để làm được điều này, các bác sĩ tại Nha khoa Đăng Lưu sẽ sử dụng phần mềm Vceph 3D phân tích vị trí của từng răng với các góc mặt để sắp xếp lại và tính trước cần kéo răng đến đâu để tạo sự cân đối giữa răng và khuôn mặt. Các bác sĩ dựa vào kết quả này để lên kế hoạch niềng răng, sử dụng lực kéo và tính thời gian phù hợp để thực hiện. Bạn sẽ được bác sĩ tư vấn về liệu trình niềng răng của mình, thời gian kéo dài trong bao lâu.
TG: Trang
 
Top