Răng bị vỡ làm mất tính thẩm mỹ và làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng của mọi người. Tham khảo một số cách điều trị hiệu quả ở bài viết dưới đây. Kỹ thuật trồng răng cửa giá bao nhiêu bạn đã biết chưa?
Cách điều trị răng bị vỡ dọc hiệu quả
Răng bị vỡ dọc thường khiến cho bệnh nhân có cảm giác đau nhức, ê buốt do dễ bị ảnh hưởng đến tủy khi ăn uống thức ăn.Tùy vào tình trạng vỡ của răng, mà có những biện pháp khắc phục khác nhau.
Trám răng:
Cách điều trị răng bị vỡ dọc hiệu quả
Trám răng thẩm mỹ
Nếu răng bị vỡ dọc ở mức độ nhẹ tức là chỉ bị nứt một vết nhỏ, chưa ảnh hưởng đến tủy, vẫn còn hơn 1/2 thân răng thì bác sĩ sẽ tiến hành hàn trám răng để phục hồi chiếc răng bị vỡ dọc.
Chất liệu chuyên dụng dùng để hàn trám răng thường là Amalgam, Composite hoặc có thể là kim loại vàng, bạc, đồng tùy vào nhu cầu của bệnh nhân.

===>>> Giải đáp: cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không

Bọc răng sứ thẩm mỹ:
Khi răng bị vỡ dọc ở mức độ nặng, vết nứt khá lớn, làm răng bị nứt đôi để lộ tủy răng thì không thể sử dụng biện pháp trám răng để phục hồi răng nữa. Trong tình huống này, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân tiến hành bọc răng sứ để phục hình răng, bởi tủy lúc này mặc dù chưa bị viêm nhưng nếu không điều trị kịp thời tủy sẽ bị hỏng do vi khuẩn xâm nhập.
Cách điều trị răng bị vỡ dọc hiệu quả
Bọc răng sứ thẩm mỹ
Trước tiên, bác sĩ sẽ mài răng bị vỡ dọc thành cùi răng, sau đó chụp mão sứ đã được tạo hình theo kích cỡ của răng trước đó lên cùi răng, rồi cố định bằng gel nha khoa. Biện pháp này vừa điều trị răng bị vỡ theo chiều dọc hiệu quả, vừa mang tính thẩm mỹ cao.
Nhổ răng:
Khi răng bị vỡ dọc đã ảnh hưởng đến tủy răng, răng bị nứt lớn, phần thân răng còn lại không thể đủ để làm trụ răng sứ nữa thì để giảm cảm giác đau nhức, khó chịu thì bệnh nhân nên tiến hành nhổ răng.
Biện pháp này chỉ nên áp dụng trong trường hợp răng bị vỡ dọc không còn có thể chữa trị và khôi phục bằng các biện pháp trám răng hay bọc răng sứ nữa, bởi bảo toàn răng là nguyên tắc hàng đầu của nha khoa.
Sau khi nhổ răng bạn có thể thực hiện trồng răng giả thay thế, để khôi phục chức năng ăn nhai bình thường.
Để có thể điều trị răng bị vỡ dọc một cách tốt nhất. Bạn nên đến trung tâm nha khoa để bác sĩ khám và tư vấn khi phát hiện răng có dấu hiệu bị nứt, vỡ. Bởi càng phát hiện sớm thì việc khắc phục càng hiệu quả và an toàn hơn.
TG: Trang
 
Top