Thực hiện hàn răng được lâu không là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.
Hàn răng có được lâu không?
Chất liệu hàn răng là hợp chất nhân tạo để thay thế cho men răng. Chính vì thế mà nhiều người rất chú ý đến việc hàn răng có được lâu không. Thông thường, tuổi thọ của nó từ 5 – 10 năm. Sau thời gian này nếu phần hàn răng bị bong ra thì bạn nên hàn lại. trồng răng hàm giá bao nhiêu cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
Kỹ thuật hàn răng thẩm mỹ được lâu không?
Kỹ thuật hàn răng thẩm mỹ được lâu không?
Tuy nhiên, thời gian hàn răng có được lâu không còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:
– Chất liệu hàn răng: Hiện nay có 3 loại chất hàn răng được sử dụng là Amalgam, Composite, Fuji. Nhưng Composite là chất được nhiều người và bác sĩ nha khoa ưu tiên sử dụng nhất. Vì nó có tính thẩm mỹ cao giống với màu men răng thật nên tính thẩm mỹ cao hơn hẳn Amalgam bị xám đen. Khi trám răng bằng Composite thì bác sĩ cũng ít phải tác động mài nhiều men răng hơn. Ngoài ra, Composite có độ bền tốt hơn Fuji, phù hợp dùng cho vị trí răng cửa và răng hàm.
– Kĩ thuật hàn răng: Đây là một yếu tố khá quan trọng để quyết định hàn răng có được lâu không. Nếu để ra sai sót ở bề mặt răng hoặc hàn răng không khít thì sẽ bị nhanh hỏng hơn.
– Vị trí hàn răng: Trong tất cả các răng thì răng hàm là nơi tiếp xúc nhiều với thức ăn và chịu lực nhai lớn. Chưa kể nếu vị trí hàn răng có diện tích lớn thì càng chịu nhiều lực hơn. Vì thế khi hàn răng ở những vị trí mặt nhai ở răng hàm thì tỉ lệ bị bong tróc miếng hàn ra sau vài năm cao hơn so với răng cửa và mặt ngoài.

===>>> Giải đáp băn khoăn: niềng răng thưa giá bao nhiêu
Kỹ thuật hàn răng thẩm mỹ được lâu không?
Chăm sóc răng sau khi trám răng
– Cách chăm sóc sau khi hàn răng: Tương tự với răng thật thì việc chăm sóc răng sau khi hàn là rất cần thiết. Nó cũng có thể bể khi chịu lực cắn từ vật cứng hoặc mòn do nước nước có gas như răng thật. Vì thế, bạn nên hạn chế ăn các món quá cứng, dai ở bề mặt răng đã hàn. Chắn chắn rằng cách chăm sóc răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của răng sau khi hàn.
Hàn răng có lâu bền không khi thực hiện tại nha khoa Đăng Lưu
Sau khi hàn răng, bạn có thể ăn uống bình thường và không phải trám lại sau hơn 10 năm tại Nha khoa Đăng Lưu. Bằng việc áp dụng đúng kĩ thuật trám răng hiện đại bởi đội ngũ bác sĩ nha khoa giỏi, giàu kinh nghiệm. Nha khoa Đăng Lưu sử dụng công nghệ Laser, đây là loại ánh sáng có khả năng làm cứng và giúp chất hàn răng nhanh khô và định hình ổn định ngay. Nhờ đó, bạn sẽ không phải lo lắng việc chất hàn răng bị xê dịch hay bong tróc sau khi thực hiện.
Để chắc chắn hơn, sau khi hàn răng, bác sĩ sẽ kiểm tra lại cẩn thận. Nếu răng bị cộm sẽ được chỉnh lại để bạn ăn uống thoải mái hơn.
TG: Trang
 
Top