Có nhiều ý kiến cho rằng, được gọi là răng khôn vì răng mọc sau cùng, vì mọc trễ nên nó rất khôn…Thực chất thì trên cung hàm, cấu tạo của mỗi răng ở mỗi vị trí nhất định đều đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau, răng khôn cũng vậy. Răng khôn cũng không khác gì với 8 răng cối còn lại,  răng khôn sẽ mọc bên cạnh những chiếc răng hàm đảm đương chức năng thẩm mỹ cũng như ăn nhai. Khi 28 răng trước đã mọc kín trên cung hàm thì phần xương hàm còn trống cuối cùng là chổ để răng khôn mọc. niềng răng mặt trong giá bao nhiêu thưa bác sĩ?

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì không?

Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất là cũng là chiếc răng nằm vị trí trong cùng trên cung hàm. Răng khôn thường mọc khi cấu trúc xương hàm ổn định, không dễ thay đổi về kích thước. Bởi vậy mà khi răng khôn bắt đầu nhú lên, bạn sẽ gặp các biểu hiện như đau nhức quai hàm, sốt nhẹ trong nhiều người, thậm chí biếng ăn, cơ thể uể oải.

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì không?

Theo phân tích của các chuyên gia, răng khôn mọc lên chỉ để hoàn chỉnh cấu trúc bộ răng của người trưởng thành (32 chiếc răng) chứ không hề góp phần vào chức năng nhai và cũng không nắm giữ vai trò thẩm mỹ gương mặt. Hơn nữa, sự xuất hiện của những chiếc răng này còn mang đến cho bạn rất nhiều phiền toái. Giá phẫu thuật hàm không niềng răng?


Mọc răng khôn là quá trình diễn ra trong nhiều giai đoạn, có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Răng khôn thường bắt đầu nhú lên khi bạn từ 18 – 25 tuổi, thậm chí là muộn hơn.

Cách nào hạn chế đau đớn khi mọc răng khôn?

Có lẽ, ai cũng phải trải qua những biểu hiện không mong muốn trong quá trình mọc răng khôn. Vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ cách chăm sóc răng miệng tốt cũng như giúp bạn hạn chế đau đớn trong quá trình mọc răng khôn:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống phù hợp: ăn thức ăn nhẹ như cháo hoặc súp, nên cho vào đó thêm ít thịt hoặc cá, tôm băm nhuyễn và rau để đảm bảo dinh dưỡng. Nên uống kèm sữa trong mỗi bữa ăn.

Chăm sóc răng miệng trong quá trình này rất quan trọng, hãy thường xuyên súc miệng bằng nước ấm và chải răng bằng chải mềm. Bạn cũng có thể ngậm ngừng tại vị trí mọc răng khôn để giảm cảm giác đau đớn.

Nếu cảm thấy tình trạng đau nhức trong nhiều ngày liền, hãy tới cơ sở nha khoa để nhờ sự can thiệp của bác sĩ. Có thể bạn sẽ được kê toa thuốc giảm đau hoặc được chỉ định nhổ bỏ răng khôn, chấm dứt những biểu hiện trên.

Với những thông tin về mọc răng khôn có ý nghĩa gì đặc biệt không hay nên làm gì khi mọc răng khôn sẽ giúp bạn có cách xử lý phù hợp khi mọc răng khôn. Mọi thắc mắc cần được giải đáp và vấn đề liên quan đến răng khôn nói riêng và các vấn đề về răng miệng nói chung, bạn có thể gửi về hộp thư của nha khoa Đăng Lưu hoặc liện hệ trực tiếp để được giải đáp cụ thể nhé!

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top