Niềng răng không mắc cài 3D Clear là phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay. Mang nhiều nhiều điểm vượt trội, kỹ thuật này không cần áp dụng các mắc cài lên răng, không gây ra những khó chịu cho bệnh nhân như những mắc cài truyền thống nhưng vẫn giúp răng mọc lệch dịch chuyển về vị trí khuôn hàm như mong đợi.

>>Xem thêm: niềng răng tháo lắp

Niềng răng không mắc cài thực hiện như thế nào?
Niềng răng không mắc cài 3D Clear 


Niềng răng không mắc cài 3D Clear là gì?


Niềng răng không mắc cài 3D Clear sử dụng các khay bằng nhựa trong suốt không chứa PVC hoặc PBA được chế tạo theo mẫu khuôn răng. Các khay này sẽ đeo lên răng và tạo thành lực ép làm các răng di chuyển. Mỗi khay là một mẫu khác nhau được điều chỉnh dựa trên sự thay đổi của khuôn răng.

Các trường hợp có thể áp dụng phương pháp niềng răng không mắc cài Clear Aligner là: Răng thưa, răng bị hô, móm nhe, răng mọc lệch lạc, khấp khểnh. Những trường hợp phải nhổ răng số 4 khi niềng răng thì không nên áp dụng phương pháp này vì thời gian kéo răng lâu.


Ưu điểm niềng răng không mắc cài 3D Clear 


Thẩm mỹ: Khay 3D Clear hầu như vô hình nên không ai sẽ nhận thấy bạn đang chỉnh nha. Hơn nữa, những chiếc khay trong suốt giúp che đi một phần khuyết điểm hàm răng hiện tại.

Thoải mái: Khay chỉnh răng 3D Clear mang lại cảm giác thoải mái do không có dây hoặc khung kim loại gây kích ứng miệng hoặc nướu. Bạn vẫn ăn uống, làm việc vui chơi, cười thoải mái với khay 3D trong suốt.

===>>> Bác sĩ giải đáp: niềng răng có đau không

Tiện lợi: Khay niềng trong suốt có thể tháo rời để tiện vệ sinh răng miệng, ăn uống, hoặc trong những dịp đặc biệt cần bạn có thể tháo rời trong một thời gian ngắn.

Hiệu quả: Mỗi khay niềng được sản xuất cho riêng từng khách hàng dựa trên tình trạng răng của bạn. Việc sắp xếp răng thẳng hàng được bắt đầu ngay khi mang khay và được dịch chuyển dần qua mỗi lần mang khay, chính xác theo đúng kế hoạch. Sau 3 - 4 lần thay khay, bạn sẽ cảm nhận được răng thay đổi mà không cảm thấy bị ảnh hưởng hay khó chịu nào trong quá trình mang khay.


Niềng răng không mắc cài thực hiện như thế nào?


Các cặp khay Clear Aligner được đúc theo các giai đoạn từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc liệu trình trong 1 lần. Chính vì vậy, phương pháp niềng răng không mắc cài 3D Clear cần được lên kế hoạch di chuyển răng thích hợp, đảm bảo được độ chính xác cao. Mỗi khay răng phải được tính thời gian đeo và vị trí thay đổi của từng răng sao cho vừa với cặp tiếp theo.

Để làm được điều này, bác sĩ không thể tính toán bằng phương pháp thủ công mà cần sử dụng công nghệ 3D hiện đại. Phần mềm Vceph 3D là công cụ đắc lực để giúp bác sĩ phân tích tình trạng răng, đưa ra các con số chính xác về khoảng cách cần di chuyển từng răng, góc xoay trục răng để hàm răng được sắp xếp đều và có khớp cắn chuẩn.

Dựa vào phần mềm này, bác sĩ phân các giai đoạn niềng răng thích hợp theo thời gian cụ thể. Nhờ đó, cặp khay sẽ được đúc ra phù hợp theo kế hoạch di chuyển răng. Với công nghệ hiện đại này, kết quả sau niềng răng được mô phỏng trước, đảm bảo được sự cân đối, hài hòa cho khuôn mặt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top