Niềng răng giá bao nhiêu tiền bên cạnh phụ thuộc vào phương pháp và loại khí cụ nha khoa thì còn dựa vào tình trạng răng của bạn ở cấp độ nào. Trước khi niềng răng bác sĩ phải thăm khám kỹ lưỡng cho bạn để đưa ra hướng điều trị cụ thể.

Niềng răng mang lại những gì cho bạn?

Niềng răng là một giải pháp tiên tiến trong điều trị nha khoa, sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mắc cài, dây cung,v.v.. để giúp kéo răng lệch lạc, không đúng vị trí được sắp xếp ngay ngắn và giúp bạn có một khớp cắn tốt. Giúp quá trình ăn nhai trở nên thoải mái hơn. 


Kỹ thuật niềng răng sẽ không làm bạn cảm thấy đau đớn gì cả. Chẳng qua do lúc đầu khi mới gắn mắc cài bạn có thể cảm thấy không quen; khó chịu hay bị vướng víu ở phần má và môi. Sau một thời gian, bạn sẽ quen dần với cảm giác này. tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền có ai biết không?

Trong thời gian niềng răng, bạn sẽ được gắn mắc cài lên răng; dây cung và các khí cụ hỗ trợ cho quá trình niềng răng. Việc gắn các khí cụ chỉnh nha này có thể gây khó khăn cho bạn trong quá trình vệ sinh răng miệng. Làm răng bạn có thể bị hư hỏng hơn,v.v... Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng của mình tốt. Chải răng thường xuyên và tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ. Thì việc sở hữu một hàm răng đẹp và khỏe mạnh sau khi niềng răng không phải là điều khó khăn.

Nhổ răng khi niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Trước khi ra quyết định nhổ răng bác sĩ sẽ phải cân nhắc, tính toán rất kỹ lưỡng và các răng phải nhổ thường là những răng ít quan trọng, nên bạn có thể yên tâm là nhổ răng không ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng gây ra biến chứng. Để biết trường hợp của bạn có cần phải nhổ răng khi chỉnh nha niềng răng hay không thì bạn nên tới gặp nha sĩ để được khám và tư vấn kỹ hơn. 

Những trường hợp cần nhổ răng khi chỉnh nha: Nguyên tắc của niềng răng là di chuyển các răng dưới tác động của lực kéo. Nhưng để kéo các răng về đúng vị trí thì cần phải có khoảng trống giữa các răng. Khi đó niềng răng mới mang lại hiệu quả như mong muốn và quá trình niềng răng sẽ được dễ dàng hơn. Nếu các răng của bạn mọc quá dày, mọc chen chúc nhau chiếm hết toàn bộ cung hàm, hoặc mọc thừa ra khỏi hàm thì buộc phải nhổ bớt răng khi chỉnh nha.


Những trường hợp không cần nhổ răng: Nếu các răng bạn bị thưa, kích thước của các răng nhỏ hơn so với độ rộng thực tế của xương hàm hay khi bạn bị mất răng; khi răng khấp khểnh nhưng không có răng thừa thì không cần phải nhổ răng mà vẫn có thể tiến hành chỉnh nha một cách dễ dàng và hiệu quả.
 
Top