Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng vổ do đâu? Băn khoăn được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Cùng tìm hiểu thông tin bài viết dưới đây để lắng nghe các chuyên gia Nha khoa tư vấn. Bên cạnh đó, băn khoăn trồng răng sứ giá bao nhiêu được nhiều người quan tâm đến hiện nay.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng vổ?
Theo các chuyên gia nha khoa tại bệnh viện Nha khoa Đăng Lưu cho biết, trước khi muốn biết răng vổ phải làm sao để khắc phục thì mọi người nên tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để có biện pháp tốt nhất.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng vổ?
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng vổ?
Nguyên nhân gây ra tình trạng răng vổ là do 2 nguyên chính sau:
Răng hô vẩu do răng mọc lệch: Răng hô vẩu do răng vĩnh viễn mọc lệch, khi thay răng vĩnh viễn các răng mọc chen lấn quá xít vào nhau. Răng sữa gãy sớm khiến các răng mọc chen lấn lên vị trí của nhau không đủ chỗ có xu hướng mọc chìa ra bên ngoài. Một số trường hợp do răng quá to và dài mọc chìa ra bên ngoài. Kỹ thuật niềng răng thưa giá bao nhiêu?
Răng hô vẩu do cấu tạo của xương hàm: Trường hợp xương hàm to nhìn như sưng lên. 70% nguyên nhân dẫn tới tình trạng này chính là do di truyền từ bố hoặc mẹ sang con cái.
Răng vổ phải làm sao để khắc phục triệt để?
Từ những nguyên nhân nêu ở trên, có thể khắc phục vấn đề răng vổ phải làm sao tùy vào từng trường hợp.
Với trường hợp răng vổ nhẹ do mọc lệch có thể áp dụng bằng cách dùng tay đẩy răng vào trong. Khi răng mọc sai vị trí và vểnh ra ngoài, bạn có thể dùng tay ấn nhẹ hàng ngày với lực đẩy vừa phải. Đây chỉ là cách làm răng bớt hô chỉ đạt hiệu quả với những người mới thay răng. Mặt khác, phương pháp này có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng người, không nên cố gắng để tác động vào bằng lực mạnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng và xương hàm.
Đối với trường hợp răng vổ nặng thì cách đẩy bằng tay hoàn toàn không có hiệu quả. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng phương pháp niềng năng để có hiệu quả cao nhất. Hiện nay, tại nha khoa Đăng Lưu, phương pháp niềng răng mắc cài là phương pháp đang được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng. Với những ưu điểm vượt trội dưới đây của phương pháp niềng răng mắc cài, sẽ không còn ai phải băn khoăn răng vổ phải làm sao nữa:
 – Giúp di chuyển răng về vị trí thẩm mỹ, đều đặn và thẳng hàng, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ với khuôn miệng hài hòa nhất.
– Hiệu quả chỉnh nha được đảm bảo theo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác và các tình huống cấp cứu do bung tuột sút mắc cài.
TG: Trang
 
Top