Phẫu thuât hàm hô móm là kỹ thuật thực hiện bóc tách mô, can thiệp vào hàm bằng kĩ thuật nội soi hiện đại nên ít gây xâm lấn và hạn chế thương tổn, rất an toàn không gây nguy hiểm với mục đích đưa khớp cắn về vị trí bình thường và hoàn thiện thẩm mỹ cho gương mặt.

Bài viết liên quan: cạo vôi răng mất bao lâu


Phẫu thuật hàm hô móm
Phẫu thuật hàm hô móm




Vì sao nên phẫu thuật hàm hô móm?


Hô móm là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng và chiều răng. Những chiếc răng này được coi là bị sai lệch so với không chỉ xương hàm mà còn với cấu trúc của khuôn mặt. Nhược điểm này làm cho gương mặt trở nên mất cân đối, hài hòa, kém duyên và gây tự ti cho người mắc phải, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, hàm hô móm còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai, phát âm và giao tiếp của người bệnh. Rất nhiều trường hợp bị hô móm không thể khép kín môi, răng dưới hoặc răng trên chạm vào lợi của nhau gây kích ứng và viêm nhiễm. Có hai loại hô móm là hô móm do răng và hô móm do hàm. Nếu trường hợp bệnh nhân hô móm do hàm bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật hàm hô móm hết hợp niềng răng. cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ?


Phẫu thuật hàm hô móm như thế nào?


Trong trường hợp hô vùng xương ổ răng, bạn nên phẫu thuật chỉnh xương hàm kết hợp với niềng răng do gặp vấn đề về neo chặn của các răng hàm trong khi kéo các răng phía trước vào. Kỹ thuật cắt hàm cắt phần xương phía trước đẩy vào, phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm móm hô này khá đơn giản và an toàn được sử dụng rộng rãi.

Tuy nhiên hiện nay đa số các trường hợp hô vùng xương ổ răng này có thể giải quyết bằng niềng răng kết hợp neo chặn Mini Vis do việc kéo các răng trước bằng Mini Vis thay vì bằng các răng hàm nên kết quả sau điều trị rất khả quan và các răng hàm không bị kéo ra trước, ổn định được khớp cắn và ít tái phát.


Phẫu thuật hàm hô móm nguy hiểm không?


Hiện nay, những bệnh nhân bị hô vùng xương ổ răng sau khi đươc tư vấn thường chọn phương pháp niềng răng kết hợp Mini Vis hơn là niềng răng kết hợp phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm do kết quả sau cùng tương tự nhau, nhưng niềng răng với Mini-Vis an toàn hơn.

Khiếm khuyết hô móm biểu hiện ở những mức độ khác nhau, hoặc là hô móm do răng hoặc là hô móm do xương hàm, thậm chí có nhiều trường hợp hô móm vừa do răng vừa do xương hàm. Đối với mỗi tình trạng hô móm, Bác sỹ nha khoa sẽ đưa ra giải pháp điều trị phù hợp để giúp bệnh nhân nhanh chóng có được hàm răng đều đẹp và chắc khoẻ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT

 
Top