Nhổ răng trong khi chỉnh nha niềng răng được xem như là thủ thuật giúp bạn có nụ cười đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải trường hợp chỉnh nha nào cũng phải nhổ răng mới đem lại hiệu quả tốt như mong đợi.

Lợi ích của niềng răng là gì?

Một cách tổng thể, niềng răng hẳn là cần thiết cho bệnh nhân, bởi đó là một trong những hình thức được áp dụng vào điều trị nha khoa. Có nghĩa nó phải mang đến giá trị hữu ích cho bệnh nhân mới được các bác sĩ áp dụng. Vì thế trước hết niềng răng mang ý nghĩa điều trị các vấn đề sai lệch của răng. Và rõ ràng là sau khi niềng, hàm răng sẽ được sắp xếp lại cho đều đặn và hài hòa cân đối.


Khi hàm răng đạt được độ đều đẹp, người điều trị không chỉ có được nụ cười đẹp hơn mà còn có khớp cắn cân đối, hài hòa, tương quan hàm răng trên dưới chuẩn, cân đối. Nhờ thế, cấu trúc hàm sẽ đạt tỷ lệ chuẩn, đồng thời cho khả năng ăn nhai tạo lực tốt nhất. 

Việc sở hữu một hàm răng đều đặn sẽ còn giúp bạn tránh được rất nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe chung của răng miệng. Trong đó, quan trọng nhất là giúp tránh được các bệnh lý phổ biến thường gặp khi hàm răng khấp khểnh đó là sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, cao răng,… Cho nên sau khi niềng răng, tất cả những nguy cơ trên sẽ được ngăn ngừa, tạo điều kiện cho việc ăn nhai tốt hơn và thẩm mỹ của hàm răng đẹp hơn. tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền thưa bác sĩ?

Cũng bởi vì những lợi ích của niềng răng có thể mang đến cho bệnh nhân nên với những người có hàm răng khấp khểnh, bác sĩ luôn khuyến khích niềng chỉnh để điều trị, giúp răng đều đẹp và cân đối.

Nhổ răng khi niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Trước khi ra quyết định nhổ răng bác sĩ sẽ phải cân nhắc, tính toán rất kỹ lưỡng và các răng phải nhổ thường là những răng ít quan trọng, nên bạn có thể yên tâm là nhổ răng không ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng gây ra biến chứng. Để biết trường hợp của bạn có cần phải nhổ răng khi chỉnh nha niềng răng hay không thì bạn nên tới gặp nha sĩ để được khám và tư vấn kỹ hơn. 

Những trường hợp cần nhổ răng khi chỉnh nha: Nguyên tắc của niềng răng là di chuyển các răng dưới tác động của lực kéo. Nhưng để kéo các răng về đúng vị trí thì cần phải có khoảng trống giữa các răng. Khi đó niềng răng mới mang lại hiệu quả như mong muốn và quá trình niềng răng sẽ được dễ dàng hơn. Nếu các răng của bạn mọc quá dày, mọc chen chúc nhau chiếm hết toàn bộ cung hàm, hoặc mọc thừa ra khỏi hàm thì buộc phải nhổ bớt răng khi chỉnh nha.


Những trường hợp không cần nhổ răng: Nếu các răng bạn bị thưa, kích thước của các răng nhỏ hơn so với độ rộng thực tế của xương hàm hay khi bạn bị mất răng; khi răng khấp khểnh nhưng không có răng thừa thì không cần phải nhổ răng mà vẫn có thể tiến hành chỉnh nha một cách dễ dàng và hiệu quả.
 
Top